Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ย้าย ตชด.ยกหน่วย รุมกระทืบวัยรุ่น

ย้าย ตชด.ยกหน่วย รุมกระทืบวัยรุ่น

375
0
SHARE

กรณีที่ผู้ปกครองเยาวชนอายุ 15-18 ปี รวม 6 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรท่าอุเทน จ.นครพนม ให้ดำเนินคดีกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 จำนวน 10 นาย หลังทำร้ายร่างกายลูกชายจนบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำตามใบหน้า ขณะเข้าจับกุม มั่วสุมเสพกัญชา และยังรีดไถเงิน เพื่อเคลียร์คดีรวม 14,000 บาทนั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า เบื้องต้น ต้นสังกัดได้สั่งย้ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ยกหน่วย ในระหว่างที่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัย และทางอาญา

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มีนาคม โดยหนึ่งในวัยรุ่นที่ถูกทำร้าย เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนรวม 6 คน นัดกันไปเสพกัญชาบริเวณเถียงนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กม. และขณะนอนเล่น มีตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบ ขับรถบุกเข้ามาลากตัวไปรุมกระทืบ และขู่ว่า ห้ามบอกว่า ถูกซ้อม แต่ให้บอกว่า ตกเถียงนา

ขณะนั้นยังได้กลิ่นเหล้าคลุ้งจากตำรวจด้วย จากนั้น ก็ถูกจับใส่กุญแจมือไพล่หลัง นำตัวไปยังกองร้อย และโทรศัพท์เรียกผู้ปกครองให้นำเงินมาเคลียร์คดี

และหลังเป็นข่าว ผู้ปกครองวัยรุ่น ยังบอกว่า มี ตชด. โทรศัพท์มาหาหลายสิบครั้ง เพื่อขอเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น และส่งข้อความมาข่มขู่ ให้ไปถอนแจ้งความด้วย