Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบแก๊งตุ๋นเงินมโหฬาร 200 กว่าล้านบาท!

รวบแก๊งตุ๋นเงินมโหฬาร 200 กว่าล้านบาท!

587
0
SHARE

วันที่ 2 เม.ย.62 ที่กองบังคับการปราบปราม ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. แถลงข่าวจับกุม น.ส.สุภิช นิมิตนิวัช อายุ 61 ปี, น.ส.ผาณิตา นารถไพรินทร์ อายุ 52 ปี, นายชัยชนะ  จันทรา อายุ 45 ปี และนางสาวมาริษา โสมบ้านกรวย อายุ 42 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”

ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป.  เปิดเผยว่า น.ส.สุภิช ผู้ต้องหา ได้ติดต่อ น.ส.ปาณิสรา ธนสมานโชค ผู้เสียหาย โดยหลอกลวงว่า ตนเองกำลังดำเนินการเรื่องมรดกของ พญ.สุวิภา ศรีภูมิเศรษฐ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดขณะทำงานอยู่ที่ จ.ยะลา ซึ่ง พญ.ได้ทำพินัยกรรมมอบเงินกว่า 1 พันล้านให้กับ น.ส.ผาณิตา ผู้ต้องหาคนที่ 2 แต่ น.ส.ผาณิตา ไม่มีเงินดำเนินการ จึงพูดจาหว่านล้อมผู้เสียหายให้หลงเชื่อ จากนั้นผู้เสียหายโอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหารวมจำนวน 597 ครั้ง เป็นเงินกว่า 232,910,617 บาท

จน นางสาวปาณิสรา ผู้เสียหายผิดสังเกตุ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม  นอกจากนี้ ผู้ต้องหาที่เหลือยังมีการแอบอ้างตนเป็นทหารยศร้อยโท (ร.ท.) และพันโท (พ.ท.) เพื่อให้ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจกองปราบ ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้วพร้อมแจ้งข้อหา ฉ้อโกง และส่งตัวให้พื้นที่ดำเนินคดีต่อไป