Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ให้คณะนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลค้นหาหนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่ง พาดหัวข่าวตัวเท่าหม้อแกง

พลเอกประยุทธ์ให้คณะนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลค้นหาหนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่ง พาดหัวข่าวตัวเท่าหม้อแกง

557
0
SHARE

กรมบัญชีกลาง  ได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก  ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อตอนเช้าวันที่ 4 เม.ย.2562  มีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล 27 หน่วยงาน ใน 31 รางวัล โดยใช้หลักเกณฑ์การประเมินตามขั้นตอนและการบริหารด้านการเงินการคลังใน 5 มิติ คือ  มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่ายมิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านความปลอด ความรับผิดทางละเมิด  งานนี้เชิญ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบ

พล.อ.ประยุทธ์   กล่าวปราศรัยแก่ข้าราชการในงานว่า

“การจัดทำโครงการต่างๆ  มีกฎหมายกำหนดไว้ให้แล้ว  ต้องดำเนินการทุกอย่างให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี  ซึ่งไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ  แต่เป็นการสืบทอดการทำงาน  ทุกคนต้องมีส่วนร่วมและต้องทำความเข้าใจกับยุทธศาสตร์เหล่านี้ ไม่ใช่ข้าราชการเพียงอย่างเดียว ได้พยายามหามาตรการควบคุมในเรื่องของการเงินการคลังเพื่อให้มีความคุ้มค่าและประหยัด วันนี้พ.ร.บ.งบประมาณและพ.ร.บ.การเงินการคลังใหม่ออกมาแล้ว  ขอให้ทำความเข้าใจด้วย รวมถึงการตรวจสอบการทุจริต โดยต้องไม่ให้มีการรั่วไหลเด็ดขาด ขณะที่การขับเคลื่อนประเทศให้มีความมั่นคงและเดินไปข้างหน้าเราต้องไม่ผลีผลาม การทำให้ประเทศเดินไปอย่างมั่นคง ไม่เซไปเซมา ต้องมีการบริหารราชการที่ดี โปร่งใส ไม่ทุจริต อยู่ในกรอบของงบประมาณและกฎหมายทุกตัว รวมถึงต้องมีจิตสำนึกในการบริหาร  ข้าราชการบางคนอาจมองว่าการทำงานของบางกระทรวงหรือบางกรมไม่ดี   ทุกอย่างเชื่อมโยงกันทั้งหมด วันนี้ได้มีการปรับปรุงกฎหมายหลายตัวให้ทำงาน ไม่ได้เป็นกฏหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น แต่เป็นกฏหมายเพื่ออำนวยความสะดวก  คนที่จะเอาชนะกฏหมายทุกตัวต้องเรียกว่าคนเลว  การทำหน้าที่ของทุกคนต้องมีศรัทธา มีความเชื่อมั่นในการทำงานด้วยความภาคภูมิใจในการเป็นข้าราชการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไปไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้นำขอให้ทำงานร่วมมือกันเช่นนี้ โดยมุ่งหวังเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่งและหวังว่าทุกคน จะช่วยรักษามาตรฐานที่ดีอย่างนี้ต่อไปในรัชกาลปัจจุบัน บางครั้งผมเองอาจพูดเล่นไปบ้างในบางเรื่อง แต่บางคนไม่เคยชินก็เอาไปเป็นสาระสำคัญ  ไปพาดหัวข่าว แต่ผมขี้เกียจไปรบด้วย  หากบ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย ทุกคนต้องรับผิดชอบด้วย วันนี้หลายอย่างวุ่นวายไปหมด ทั้งที่กำลังดีและเรียบร้อยอยู่  แต่กลับพยายามทำให้ไม่ดี ขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกอย่างไม่ใช่การสืบทอด แต่เป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการที่มีการเลือกตั้ง ผมไม่สามารถไปสั่งใครได้ เลือกตั้งกันมาก็จบ  แล้วไปแก้ไขปัญหากันให้ได้ ส่วนเรื่องการฟ้องอะไรต่างๆ ไม่เกี่ยวกับผม   ถ้าผมเองถูกฟ้องเมื่อใดก็จะตอบเอง   วันนี้มีอะไรจะถามผมหรือไม่ ถามข้าราชการดีกว่า ไม่ต้องมาถามผมจะไม่ตอบ เพราะรู้ว่าจะถามอยู่ไม่กี่เรื่องแล้วก็นำไปพาดหัว   วันนี้เห็นหนังสือพิมพ์รายใหญ่ฉบับหนึ่ง ไปพาดหัวข่าวตัวเท่าหม้อแกง ถามว่าต้องการสร้างความขัดแย้งอีกหรืออย่างไร รับผิดชอบกันด้วย”

ขณะเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า  ผ่านคณะนักข่าวที่รออยู่ริมทางเดิน  พล.อ.ประยุทธ์ ไม่หยุดให้สัมภาษณ์ แต่ได้พูดกับคณะนักข่าวว่า

“ไปหาหนังสือพิมพ์มาอ่านสิ”

นักข่าวถาม หนังสือพิมพ์ฉบับไหน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ไปหากันเอาเอง”

matemnews.com

 4  เมษายน 2562