Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 3 ผู้ต้องหาค้ายา หนีออกจากศาล พร้อมโซ่ตรวน!

3 ผู้ต้องหาค้ายา หนีออกจากศาล พร้อมโซ่ตรวน!

611
0
SHARE

เมื่อเที่ยงวันที่ 4 เม.ย.62 ตำรวจสภ.ลำปาง สนธิกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมสุนัขตำรวจดมกลิ่น และฮอ. ระดมกำลังตามล่าตัว นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 27 ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด หรือจำหน่ายยาบ้า 900,000 เม็ด หลังหลบหนีออกจากใต้ถุนศาลจังหวัดลำปาง สภาพใส่โซ่ตรวน แต่งกายชุดนักโทษหนีเข้าไปในป่าด้านหลังศาลจังหวัดลำปางและป่าด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

ล่าสุด จับกุมตัว นายวีรพล ได้แล้วที่บริเวณป่าด้านหลังวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งห่างจากศาลจังหวัดลำปาง ประมาณ 10 กม. สภาพอิดโรย โดยเอาเสื้อผ้าเก่าของชาวบ้านมาสวมใส่ทับชุดนักโทษ

นายวีรพล บอกเพียงสั้นๆว่า ไม่อยากติดคุก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนที่ศาลจังหวัดลำปาง โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเรือนจำกลางจังหวัดลำปางได้นำตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี นายกัง แซ่เล้า และนายสื่อ แซ่เล้า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก แต่ขณะนำตัวเข้าห้องขังใต้ถุนศาลปรากฏว่านายวีรพล นายกัง และนายสื่อ ซึ่งวางแผนหลบหนีเอาไว้แล้ว ได้พากันวิ่งหนีออกจากศาล เพื่อเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ออกไล่ติดตามจับกุมตัว นายกัง และนายสื่อ ไว้ได้ทัน ส่วนนายวีรพล หลบหนีเข้าป่าและถูกจับกุมตัวดังกล่าว