Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยาบ้าทะลัก 21 ล้านเม็ดรับสงกรานต์

ยาบ้าทะลัก 21 ล้านเม็ดรับสงกรานต์

466
0
SHARE

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวจับคดียาเสพติดที่จังหวัดชียงราย จำนวน 3 ราย รวมยาบ้าทั้งหมด 21,796,0000 เม็ด

รายแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 4 เม.ย.เจ้าหน้าที่สกัดจับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผจ7343 เชียงราย และรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยข 3843 เชียงใหม่ ยึดยาบ้าจำนวน 9,798,000 เม็ด แต่ไม่พบคนขับ เพราะหลบหนีไปได้ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทราบรายชื่อบุคคลที่ขับรถทั้ง 2 คันและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องแล้วอย่างน้อย 5 คน

รายที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 4 เม.ย.ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,598,000 เม็ด และรายที่ 3 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย สกัดรถกระบะขนยาบ้าที่หนีการไล่ของเจ้าหน้าที่ไปเสียหลักตรงถนนบ้านห้วยเจริญ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงรายยึดของกลางได้จำนวน 9,400,000 เม็ด


พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกลุ่มผู้ขนยาเสพติดทั้ง 3 ราย สันนิฐานได้ว่าเป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงถึงกันทั้งหมดและยาเสพติดก็ขนมาจากแหล่งเดียวกัน โดยการลักลอบขนเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ เกิดจากการถูกสกัดกั้นจนอัดอั้นมานาน จึงพยายามขนเข้ามาพร้อมๆ กันหลายจุดในช่วงเดียวกันดังกล่าว

ด้านพลตำรวจภาณุเดช บุญเรือง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ทั้ง 3 รายนี้ ส่วนใหญ่ประทับตราด้วยอักษรภาษาอังกฤษตัว Y และเลข 1 หรือตรา Y1 ซึ่งบ่งชี้ว่าเป็นยาเสพติดที่ผลิตในเขตว้าเหนือ สำหรับสถานการณ์การทะลักนำเข้าพบว่าได้ลดน้อยลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ามามากอีกครั้งในช่วงนี้เพราะเข้าใกล้ข่วงสงกรานต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เข้มงวดต่อไป ซึ่งล่าสุด พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดให้มากขั้นช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์นี้เพราะกลุ่มขบวนการอาจจะพยายามขนเข้ามาเพราะหวังว่าเจ้าหน้าที่จะต้องไปปฏิบัติงานด้านอื่นด้วย