Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ ยึดกัญชา 64 ก.ก. สาวไทยร่วมด้วย

รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ ยึดกัญชา 64 ก.ก. สาวไทยร่วมด้วย

405
0
SHARE

ตำรวจ สงขลา และ เจ้าหน้าที่ ปปส. ร่วมกันจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้เป็นผู้ต้องหาเป็นชาวมาเลเซีย ที่เข้ามาขนกัญชา 64 กิโลกรัม เตรียมข้ามแดนกลับไปส่งให้เอเย่นต์ในบ้านเกิด ซัดทอดมีสาวไทยร่วมขบวนการ

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สนธิกำลังร่วมหลายฝ่าย ตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ 12 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ หลังได้รับรายงานว่ามีการขนกัญชาจำนวนมากมากับรถยนต์เก๋งและมาเปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งนี้

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกัญชาอัดแท่งล็อตใหญ่ จำนวน 64 กิโลกรัม ซึ่งเป็นของเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวมาเลเซีย พร้อมผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 1 คน คือ นายซูเรส ดินาคารัน อายุ 36 ปี

ภาพ ข่าวเวิร์คพ้อยท์

กัญชาทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน PEU 6691 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งดัดแปลงไว้สำหรับขนกัญชาโดยเฉพาะ มีทั้งช่องลับบริเวณกันชนหลัง ช่องเก็บยางสำรองท้ายรถ และช่องลับหลังเบาะหลัง โดยมูลค่ากัญชาที่ยึดได้ราคาซื้อขายจากต้นทางในไทยราว 7 แสนบาทหรือราวกิโลกรัมละ 1 หมื่นบาท แต่หากสามารถส่งไปยังปลายทางในประเทศมาเลเซีย จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวหรือกิโลกรัมละ 3 หมื่นบาท

ภาพ ข่าวเวิร์คพ้อยท์

นายซูเรส รับสารภาพว่า รับจ้างขนกัญชาเข้ามาเลเซีย โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3 หมื่่นบาท ทำมาแล้ว 4 ครั้ง โดยนัดส่งเอเย่นต์ที่ปีนัง ประเทศมาเลเซียในวันที่ 7 เม.ย. ทางด่านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา ส่วนรถคันดังกล่าว หญิงไทยในรัฐปีนัง ซื้อให้เพื่อขนกัญชาโดยเฉพาะ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาก่อนนำตัวสอบสวนขยายผลต่อไป