Home ต่างประเทศ ระดมนักผจญเพลิง 80 ชีวิตคุมไฟไหม้อาคารนครปารีส ก่อน “ตูม”สนั่นเมือง!

ระดมนักผจญเพลิง 80 ชีวิตคุมไฟไหม้อาคารนครปารีส ก่อน “ตูม”สนั่นเมือง!

543
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยทางตอนเหนือของกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสอย่างรุนแรง ก่อนที่่จะมีการระเบิดสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ เหตุเกิดค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังสกัดไฟอย่างเต็มที่ ยังไม่ทราบชะตากรรมผู้อยู่อาศัยด้านใน

เหตุไฟไหม้อาคารที่พักอาศัยครั้งนี้ เกิดขึ้นในเขต 19 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีส เวลาประมาณ21.30 น. ไฟลุกลามอย่างหนักบริเวณชั้น 3 ถึงชั้น 6 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ รวมทั้งยังไม่ทราบชะตากรรมผู้อยู่อาศัยด้านในว่ามีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ แต่มีพยานได้ยืนเสียงท่อก๊าซระเบิดเสียงดังหนึ่งครั้ง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับไฟอย่างเต้มที่ และเตรียมที่พักชั่วคราวไว้รองรับผู้พักอาศัยในอาคารดังกล่าวนี้ด้วย

เวลาต่อมาสำนักงานดับเพลิงกรุงปารีสแถลงว่า ทีมนักดับเพลิง 80 คนสามารถควบคุมเหตุไฟไหม้ท่วมอาคารกรุงปารีสเมื่อคืนวันเสาร์ได้แล้ว ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และยังไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ที่แน่ชัด

สื่อฝรั่งเศสรายงานว่าอาคารที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้เป็นอะพาร์ตเมนต์บนบูเลอวาร์ด แมคโดนัลด์ทางเหนือของกรุงปารีส  นายคริสโตฟ กาสตาแนร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสทวีตข้อความเมื่อค่ำวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้แล้ว และสำนักงานดับเพลิงปารีสกำลังเข้าตรวจสอบ โดยได้กล่าวชมเชยความกล้าหาญและเสียสละในการเข้าดับไฟที่โหมไหม้อย่างรวดเร็วลงได้

https://dailym.ai/2uNOfm9