SHARE

ปิดเทอมทั้งทีก็ต้องหาที่เที่ยว ลองชวนกันมาพักผ่อนเป็นครอบครัวต้อนรับปิดเทอม บินใกล้ไปง่ายกับแพ็กเก็จ บินสู่ นาโกยา (Nagoya) และ โอซากา (Osaka) ประเทศญี่ปุ่นใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง หรือจะไปเยือน นครไทเป (Taipei) ประเทศไต้หวัน (Taiwan) และ ฮ่องกง (Hong Kong) ก็ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงเศษนั้น มาดูกันซิว่าแลนด์มาร์ก 4 จุด บิน 4 เมืองฮิต ที่ทุกครอบครัวไม่ควรพลาดไปเช็กอินกันมีที่ไหนบ้าง

นาโกยา (Nagoya)

นาโกยา ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ที่ผสมผสานความทันสมัยไว้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรม เพราะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ยี่ห้อดัง และเครื่องเล่นสุดหรรษา ทำให้เมืองนี้มีบรรยากาศไม่เหมือนที่ใด เพราะมีทั้งความเก่าแก่สวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมของสถานที่ท่องเที่ยว และมีความทันสมัยภายในตัวเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสี ทำให้เที่ยวได้ครบรส ทั้งยังอยู่บริเวณศูนย์กลางสามารถไปเที่ยวต่อยังเมืองรอบข้างได้อย่างสะดวกสบาย จุดที่ไม่ควรพลาดชม เป็นต้นว่า ปราสาทนาโกยา สร้างขึ้นใน ค.ศ.1612 แต่ได้ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะใหม่ใน ค.ศ.1959 นอกจากตัวปราสาทแล้ว ยังมีรูปสลักปลาหัวเสือทองคำ Kinshachi ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนาโกยาอีกด้วย มิดแลนด์สแควร์ (Midland Square) อาคารสูงที่สุดของเมืองนาโกยา ด้วยความสูง 47 ชั้น 247 เมตร ตัวอาคารประกอบด้วยศูนย์การค้า ร้านอาหาร ออฟฟิศ และ Sky Promenade จุดชมวิวที่ความสูง 220 เมตร (ชั้น 44-46)ซึ่งถือเป็นจุดชมวิวแบบ Open-air ที่สูงที่สุดของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมี Lego Land ดินแดนแห่งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่เพิ่งเปิดให้เด็กๆ เข้าไปสนุกสนานได้เมื่อปีที่แล้ว

โอซากา (Osaka)

มาต่อที่เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะเป็นเมืองธุรกิจสำคัญแล้ว ยังขึ้นชื่อด้านอาหารในราคาย่อมเยา เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปยังมุมไหนของเมือง ก็สามารถหาร้านอาหารรสชาติเป็นเลิศ แต่ราคาสบายกระเป๋าได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Kaiyukan) ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และยังมีที่น่าเที่ยวชมอย่าง ปราสาทโอซากา (Osaka Castle) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) แห่งญี่ปุ่น และสวนลอยน้ำ (Floating Garden Observatory) หากชื่นชอบช้อปปิ้ง ต้องห้ามพลาดย่านถนนชินไซบาชิ ช้อปฯ ได้ยาวตั้งแต่กลางวันไปจนถึงดึกเลยทีเดียว เป็นเมืองที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี ที่สำคัญ ฤดูชมซากุระของเมืองนี้ จะอยู่ในช่วงนี้ (มีนาคม) จนถึง เมษายน

นครไทเป (Taipei) 

เป็นเมืองหลวง และเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะไต้หวัน (Taiwan) เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การปกครอง เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว นครไทเปเป็นเขตปกครองตนเอง ขึ้นตรงต่อรัฐบาล เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร และพัทยา ของประเทศไทย เป็นมหานครที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่รักการช้อปปิ้ง ศิลปะ วัฒนธรรม และชื่นชอบทิวทัศน์เมืองใหญ่ ซึ่งมีตึกสูงระฟ้า ไทเปจึงเปรียบเสมือนประตูบานแรกเปิดต้อนรับสู่ความน่าหลงใหลของประเทศไต้หวัน สถานที่น่าชม มีอาทิ พิพิธภัณท์พระราชวังกู้กง (National Palace Museum) สร้างขึ้นในปี 1925 เป็นหนึ่งสถานที่ ต้องห้ามพลาด ต่อมา ตึกไทเป 101 (Taipei 101) อีกหนึ่งในแลนด์มาร์กของไทเป เป็นตึกสูงที่สุดในไต้หวัน และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก โดดเด่นด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ คล้ายปล้องไม้ไผ่ ซึ่งมีทั้งหมด 8 ปล้อง ว่ากันว่า หากใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับตึกแห่งนี้ หรือไม่ได้ขึ้นไปชั้นบนสุดของตึก ถือว่ายังมาไม่ถึงไต้หวัน

ฮ่องกง (Hong Kong) 

เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวต่างประเทศอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมสูงจากคนไทย เพราะเดินทางได้สะดวก และบินไม่นาน ไม่ต้องขอวีซ่า ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจระดับโลกมากมาย อาทิ สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค (Ocean Park) สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมาย หรือจะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา เช่น วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว อ่าวรีพัลส์เบย์ (Tin Hau Temple Repulse Bay) ที่เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ใครอยากมีลูกต้องไปขอที่นี่ และยังมีย่านตึกเก่าฮอลลีวู้ด (Hollywood Road) หนึ่งในย่านเก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง เนื่องจากเคยเป็นถนนเส้นหลักของเมือง ตลาดสแตนลีย์ (Stanley Market) แหล่งรวมเสื้อผ้าแบรนด์ดัง และต้องห้ามพลาด แวะจุดชมวิว เดอะ พีค (The Peak) ซึ่งอยู่ด้านบนของยอดเขา วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak) ซึ่งเป็นยอดเขาสูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกง โดยมีความสูงประมาณ 552 เมตรจากระดับน้ำทะเล นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่ง เพราะเป็นทั้งจุดชมวิวมองเห็นภาพพาโนรามาของฮ่องกงได้ดีที่สุด

สำหรับใครที่สนใจชวนครอบครัวไปเที่ยวต้อนรับปิดเทอมกับ ทัวร์เอื้องหลวง (Royal Orchid Holidays) สามารถจองแพ็กเกจ 4 เมืองสุดฮิต บินใกล้ บินสบายได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพียงคลิก  https://bit.ly/2CGookz