Home ต่างประเทศ ผู้โดยสารผวา! นักบินป่วยหลังบินขึ้นฟ้าเพียง 15 นาที

ผู้โดยสารผวา! นักบินป่วยหลังบินขึ้นฟ้าเพียง 15 นาที

416
0
SHARE

เมื่อ 9 เม.ย.62 เว็บไซต์ มิร์เรอร์ รายงาน ผู้โดยสารบนเครื่องบินโดยสารสายการบินไรอัน แอร์ หวาดผวากันทั้งลำ เมื่อได้ยินนักบินประกาศแจ้งขอนำเครื่องบินกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินบนเกาะเตเนริเฟ ต้นทางอีกครั้ง เนื่องจากนักบินหนึ่งใน 2 คนเกิดป่วยกะทันหัน หลังเพิ่งทะยานขึ้นจากสนามบินแห่งนี้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศสกอตแลนด์ ได้แค่เพียง 13 นาทีเท่านั้น

ข่าวแจ้งว่า บนเครื่องบินลำนี้ มีนักท่องเที่ยวซึ่งมาพักผ่อนวันหยุดกันเต็มลำที่เดินทางจากเกาะเตเนริเฟ เกาะใหญ่สุดและมีประชากรมากที่สุดใน 7 เกาะของหมู่เกาะคะแนรี ของสเปน ไปยังสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา โดยนักบินได้ขับเครื่องบินบินกลับ ยู-เทิร์น ไปลงจอดที่สนามบินบนเกาะเตเนริเฟได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ‘เที่ยวบินจากเตเนริเฟ จะไปสกอตแลนด์ ขอบินกลับมาลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีปัญหานักบินคนหนึ่งป่วย-เส้นทางลงจอดเคลียร์ มีการประสานทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน’

อย่างไรก็ตาม ด้านสายการบินไรอันแอร์ ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม เกี่ยวกับอาการป่วยของนักบิน เนื่องจากมีกฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว

https://bit.ly/2UK1Md0