Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หม้อแปลงระเบิด! หนีตายอลหม่าน เหตุจากต้นไม้เสียดสีสายไฟแรงสูง

หม้อแปลงระเบิด! หนีตายอลหม่าน เหตุจากต้นไม้เสียดสีสายไฟแรงสูง

593
0
SHARE

หม้อแปลงของเสาไฟฟ้าแรงสูง เกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากสายไฟฟ้าที่อยู่ติดกับยอดของต้นหมาก เกิดช็อต และมีสายไฟพาดตกลงมาที่พื้นถนน ถูกคนงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 เม.ย.62) ตร.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุหม้อแปลง เสาไฟฟ้าแรงสูงหน้าบริษัทเทพกิตติ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 140 หมู่ที่ 12 ต.อ้อมน้อย ระเบิด และมีสายไฟพาดตกลงมาที่พื้นถนน ถูกคนงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน  จึงประสาน กฟภ.อ้อมน้อย รุดที่เกิดเหตุ พบเพลิงลุกไหม้บนเสาไฟฟ้า และประกายไฟยังหล่นลงด้านล่างที่มีกองไม้ ทำให้มีเพลิงลุกไหม้ไปด้วย จึงประสานรถดับเพลิงเข้าสกัด ใช้เวลา  15 นาที เพลิงจึงสงบ สำหรับผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายแสง อายุ 30 ปีเศษถูกนำส่ง รพ.กระทุ่มแบนแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะคนงานกำลังเทปูนซ่อมถนนด้านหน้าโรงงานดังกล่าว ได้ยินเสียงไฟช็อตตรงสายไฟฟ้าที่ติดกับยอดต้นหมาก ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร จากนั้นจึงเกิดประกายไฟลุก และหม้อแปลงระเบิด คนงานแตกตื่นหนีตายแต่นายแสง หนีไม่ทันจึงบาดเจ็บ

คาดว่า ต้นหมากเสียดสีกับสายไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ด้าน จนท.กฟภ.อ้อมน้อย จึงทำการตัดต้นหมาก เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดซ้ำขึ้นได้