Home ต่างประเทศ พ่อช็อก!! ให้ลูกจับไอแพด แต่เครื่องถูกล็อคไว้ห้ามเข้า 47 ปี เพราะ?

พ่อช็อก!! ให้ลูกจับไอแพด แต่เครื่องถูกล็อคไว้ห้ามเข้า 47 ปี เพราะ?

639
0
SHARE

กลายเป็นไวรอลไปชั่วข้ามคืนกับการตั้งคำถามในโซเชียลมีเดียของนาย อีวาน ออสโนส คุณพ่อชาวอเมริกัน โดยเขาให้ลูกชายวัย 3 ขวบของเขาเล่นไอแพดด้วยตัวเอง แต่ทว่าลูกชายจอมซนได้ใส่รหัสเข้าอุปกรณ์ผิดพลาดหลายครั้ง เป็นเหตุให้ไอแพดต้องล็อคตัวเองเพื่อความปลอดภัยและมีข้อความแจ้งเตือนกลับมาที่หน้าจอหลักว่า…

“try again in 25,536,442 minutes”

หากนับรวมๆ แล้วก็ไม่เท่าไหร่หรอก แค่รออีก 47 ปีแค่นั้นเอ๊งงง ถึงจะเข้าเครื่องอีกครั้งได้ เกี่ยวกับเรื่องนี้มีชาวเน็ตเข้ามาตอบคำถามของนายอีวานกันอย่างล้นหลาม บ้างก็ว่าให้รอไปจนกว่ามันจะถึงเวลาปลดล็อคเครื่องได้ บ้างก็ว่าเก็บไว้เป็นของขวัญให้ลูกชายในวัยที่เขาอายุ 50 ปีก็ได้นะ

อย่างไรก็ตามยังวิธีปลดล็อคเครื่องไอแพดอยู่อีกวิธีหนึ่งโดยที่นายอีวานไม่ต้องรอจนถึง 47 ปี โดยการนำไอแพดหรือไอโฟนเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ และเปิดโปรแกรม ไอจูน (iTunes) ซึ่งสามารถบังคับให้อุปกรณ์เริ่มทำงานใหม่ได้ ต่อมา กล่องข้อความจะปรากฏขึ้นให้ผู้ใช้เลือก กู้คืน หรือ อัปเดต หากเลือกกู้คืน ไอจูนจะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์กลับมาที่อุปกรณ์และดำเนินการตั้งค่าตามปกติ ทั้งนี้ ข้อมูลที่อยู่ในอุปกรณ์ก่อนหน้านี้จะถูกล้างทั้งหมด ฉะนั้น ผู้ใช้ควรสำรองข้อมูลเป็นประจำ