Home ประเด็นร้อนโซเชียล ด่าเละ “ขึงลวดบนเถียงนา” ชาวบ้านเจ็บ!

ด่าเละ “ขึงลวดบนเถียงนา” ชาวบ้านเจ็บ!

451
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanatkit Jomthan ได้โพสต์ภาพ เส้นลวดที่ถูกผูกไว้กับต้นไม้สองข้างทาง แล้วขึงขวางถนน ในพื้นที่บ้านสะโน อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ พร้อมระบุข้อความว่า “เล่นทุเรศเกิน … ถ้าพ่อแม่….โดนจะรู้สึกยังไง… อย่าให้รู้ว่าใคร …เล่นแรงเกิน ***”ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วยครับ เจ็บ 1 คน ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล”

ขณะที่ผู้ใช้รายหนึ่งซึ่ง อ้างว่า เป็นลูกของผู้บาดเจ็บ ได้เข้าแสดงความคิดเห็นในโพสต์ ดังกล่าว ระบุว่า ผู้บาดเจ็บคนดังกล่าว คือ บิดาของตน ถูกลวดบาดใต้คิ้ว เย็บ 7 เข็ม ตอนนี้อาการปลอดภัย มีการแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว คาดว่าคนทำอาจจะต้องการทำร้ายคู่อริ แต่บิดาตนเองต้องมารับเคราะห์แทน

ทั้งนี้พบว่าโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่า 2,000 ครั้ง และมีผู้ร่วมแสดงความเห็นต่อว่าถึงผู้กระทำการขึงลวดดังกล่าว เพราะทำให้เกิดอันตรายกับผู้อื่นและอาจเสี่ยงถึงแก่ชีวิต บางคนแสดงความคิดเห็นว่า ผู้ขึงลวดอาจต้องการสั่งสอนหรือกลั่นแกล้งกลุ่มเด็กแว้นซ์ แต่มีผู้ยืนยันว่า จุดดังกล่าวเป็นเถียงนา ไม่สามารถขี่รถจยย.แข่งขันกันได้ เพราะไม่ใช่ถนนราดยางอย่างดี เป็นเพียงถนนดินลูกรังบนคันนาและขรุขระ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้โพสต์ ทราบชื่อ นายถนัดกิจ จ๋อมทาน เล่าว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายสุธี พาคูกา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1 ต.สะโน อ.สำโรงทาบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. เวลา 19.00 น. ขณะนายสุธี ขี่รถจยย.เพื่อไปดูแลมารดาที่ป่วยอยู่อีกหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัดผ่านทุ่งนา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุนายสุธี มองไม่เห็นลวดดังกล่าว จึงเสียหลักล้มลง ได้รับบาดเจ็บ ยังพักรักษาตัวอยู่ รพ.สำโรงทาบ ด้านญาติผู้บาดเจ็บได้แจ้งความแล้ว แต่ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ สำหรับจุดดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน 3 ครั้ง แต่ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้

นายถนัดกิจ จ๋อมทาน ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยด้วยว่า รู้สึกโมโห ที่เกิดเหตุการณืเช่นนี้ เพราะอันตรายถึงชีวิต อีกทั้งชาวบ้านใช้เส้นทางนี้เพื่อการสัญจรไปมาเยอะพอสมควร หากมีปัญหาสิ่งใดควรใช้การพูดคุยเจรจามากกว่ากระทำการที่อันตรายแก่ผู้อื่น