Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “เจมส์ – วิลลี่” 2 ฮีโร่ผู้สละชีวิต ในเหตุการณ์เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้

“เจมส์ – วิลลี่” 2 ฮีโร่ผู้สละชีวิต ในเหตุการณ์เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้

712
0
SHARE

นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจสำหรับคนไทยในเวลานี้มากๆเลยค่ะ สำหรับเหตุไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 เมษายน 2562 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และใน 2 รายที่เสียชีวิต คือผู้ที่โดดจากชั้น 8 ลงมา เนื่องจากการขาดอากาศหายใจ และความร้อนในตัวอาคาร ทำให้ร่วงลงมาเสียชีวิต

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตหลายคนที่ได้ติดตามข่าวนี้ ยอมรับว่าไม่เข้าใจถึงเหตุผลของผู้เสียชีวิต ว่าทำไมต้องกระโดดลงมา

แต่หนึ่งในผู้รู้จักของผู้เสียชีวิต ที่ใช้นามเฟสบุ๊คว่า Mim Kansiran ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในตอนนั้นว่า “คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง”

ก่อนที่ Mim Kansiran ได้ตัดสินใจลบข้อความทั้งหมด พร้อมโพสต์อธิบายอีกว่า “ขออนุญาติลบโพสท์นะคะ เนื่องจากมีคนติดต่อหลังไมค์มาเยอะเหลือเกิน ยังไงคนที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมรบกวนฟังคำแถลงจากเซ็นทรัลเองโดยตรงดีกว่านะคะ

ทั้งนี้โพสท์ก่อนหน้านี้ มิ้มโพสท์เพราะไม่ต้องการให้ใครเข้าใจพี่ผู้เสียชีวิตผิด อยากให้ทุกคนได้ทราบถึงความกล้าหาญของพี่ทั้งสองท่านค่ะ”

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Tum Kanokwit ได้โพสต์อีกว่า มิอาจนิ่งดูดายได้ เมื่อเพื่อนพ้องน้องพี่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน… ต้องรีบไปช่วย ช่วยได้มากได้น้อยค่อยว่ากัน เหตุการณ์นี้ถือว่ารุนแรงและเร็วนัก เราต้องสูญเสียรุ่นน้องไปถึง 2 คน แต่ก็ยังโชคดีอยู่บ้างที่ผมได้ช่วยเหลือเพื่อนออกมาได้ 2 คน และประสานงานรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ ผมขอแสดงความเสียใจต่อญาติของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้งมา ณ ที่นี้ด้วยครับ😢😭 #RIPเจมส์ #RIPวิลลี่ หลับให้สบายไม่ต้องห่วง พวกท่านคือ #Hero ในใจเรา

#ศิษย์เก่าเซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ ทางมาเต็มนิวส์ก็ต้องขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมขอยกย่อง “เจมส์ – วิลลี่” 2 ฮีโร่ผู้สละชีวิต ในเหตุการณ์เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ในครั้งนี้ด้วยนะคะ