Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ซื่อกินไม่หมด! ร้านคืนเงิน นทท.หลังรูดการ์ดเกิน 2.5 แสนบาท

ซื่อกินไม่หมด! ร้านคืนเงิน นทท.หลังรูดการ์ดเกิน 2.5 แสนบาท

334
0
SHARE

นักท่องเที่ยวรูดบัตรเครดิตจ่ายค่าอาหารกดเกินไปกว่า 2.5 แสนแล้วไม่รู้ตัว เที่ยวต่อสบายใจ ผู้จัดการร้านมาตรวจสอบตามหาตัวจนทั่วไม่เจอ พึ่งตำรวจช่วยประสาน ที่สุดส่งมอบคืนเรียบร้อย

วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สว.ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ ช่วยกันติดตามตัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 4 คน มารับเงินคืนหลังจ่ายค่าอาหารเกินมาจำนวน 250,000 บาท

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายไซมอน มาร์ค อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมเพื่อนได้ไปทานอาหารที่ร้านพันเจี๊ยบพาเหรด บริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง อ.เมืองกระบี่ และใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายให้กับพนักงานร้าน ซึ่งนายไซมอน ได้กดเลขจำนวนเงินค่าอาหารที่ทางร้านคิดให้จำนวน 2,857 บาท แล้วกดยืนยัน แต่นายไซมอนกดไป 257,857.12 บาท แล้วก็ออกจากร้านไป เมื่อถึงเวลาปิดร้าน ผู้จัดการร้านตรวจสอบพบยอดดังกล่ว จึงพยายามออกติดตาม แต่ไม่พบ จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหา กระทั่งทราบว่าพักอยู่แถวอ่าวนาง

ล่าสุด วันนี้ (11 เม.ย.62) นายไซมอน เดินทางมารับเงินคืนจากทางร้าน พร้อมกล่าวว่า ไม่รู้ตัวเลยว่าตนเองรูดการ์ดไปเป็นจำนวนมากขนาดนั้น ต้องขอขอบคุณเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก และบอกว่าจะกลับมาเที่ยวอีกครั้งแน่นอน