Home ประเด็นร้อนโซเชียล คนจริง! “ลุงขับรถปีนเกาะกลางถนน” ยอมรับผิด-เสียค่าปรับ

คนจริง! “ลุงขับรถปีนเกาะกลางถนน” ยอมรับผิด-เสียค่าปรับ

437
0
SHARE

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natawat Khamphiranon โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุว่า “ลุงเอาเรื่องวะ” โดยคลิปจะเห็นรถกระบะคันหนึ่ง พยายามตีขวาออกมา เนื่องจากสภาพการจราจรค่อนข้างติดขัด จากนั้นก็ให้ล้อด้านขวาฝั่งคนขับปีนขึ้นไปบนเกาะกลางถนนเพื่อขับผ่านไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามจนทราบว่า ผู้ขับรถกะบะคันดังกล่าว คือ นายธัญญะ วุฒิศักดิ์ อายุ 68 ปี ประกอบอาชีพเปิดบริการเช่าเต้นท์ ตามงานพิธีต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงก่อนถึง 4 แยกไฟแดงซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

 

ด้านนายธัญญะ เปิดเผยว่า จากคลิปวีดีโอที่มีผู้ถ่ายไว้ดังกล่าว ตนเองยอมรับผิดและยอมรับว่าช่วงเวลานั้นรีบจริงๆ เพราะได้รับเหมากางเต้นท์ไว้ที่ อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี แต่รถที่ขับมาพร้อมคนงานรถติดไฟแดงยาวมาก เนื่องจากมีผู้เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ช่วงนั้นตนได้อยู่ชิดเลนขวาเพื่อเตรียมเข้าไฟแดงยูเทิร์นกลับรถ แต่หลังจากติดไฟแดง 2 ครั้ง จะเข้าไฟแดงครั้งที่3 มีรถกระบะคันหน้าไม่ยอมเปิดทางให้เข้าชิดขวา จึงได้บีบแตรให้รู้และตัดสินใจหักเลี้ยวล้อหน้าขวาและล้อหลังขวา ขับคล่อมเกาะกลางเพื่อให้พ้นรถคันหน้า ก่อนหักลงบนถนนตามปกติ และเข้าชิดขวารอยูเทิร์น กระทั่งมาพบว่ามีคนถ่ายคลิปไว้ดังกล่าว

ล่าสุดนายธัญญะเดินทางเข้าพบร้อยเวร สภ.บึงสามพัน ยอมรับผิดตามข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และเสียค่าปรับเป็นเงิน 400 บาท