Home ต่างประเทศ สลด! เพลิงผลาญมัสยิดอายุกว่า 2 พันปี ณ เยรูซาเล็ม

สลด! เพลิงผลาญมัสยิดอายุกว่า 2 พันปี ณ เยรูซาเล็ม

500
0
SHARE

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณหลังคาของอาคารละหมาดมาร์วานี ภายในมัสยิด อัล-อักซอ ในกรุงเยรูซาเล็ม ซึ่งตัง้อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิสราเอล โชคร้ายที่เพลิงเกิดขึ้นตรงส่วนอาคารที่มีอายุกว่า 2 พันปี โดยรายงานข่าวกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาเดียวกับที่มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเกิดเพลิงไหม้

สำนักข่าวของทางการปาเลสไตน์ อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า เหตุเพลิงไหม้มัสยิดอัล-อักซอ เกิดขึ้นในห้องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายนอกหลังคาห้องละหมาดมาร์วานี แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้สำเร็จ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายภายในอาคาร ขณะนี้จนท.กำลังตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

สำหรับมัสยิดอัล-อักซอ ถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์อันดับ 3 ของศาสนาอิสลาม ( อันดับ 1 คือ มัสยิดอัลฮะรอม นครมักกะห์ ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 2 มัสยิดอันนะบาวี นครมาดินะห์ ซาอุดีอาระเบีย และอันดับ 3 คือมัสยิดอัลอักซอ เยรูซาเล็ม ปาเลสไตน์ อีกทั้งมัสยิดที่เกิดเหตุนี้ตั้งอยู่ในศูนย์กลางความขัดแย้งระหว่างชาวอาหรับและชาวมุสลิม