Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจ้าของร้านหมูกระทะ ยัน ไม่ได้ใช้กระป๋องแก๊สซ้ำ!

เจ้าของร้านหมูกระทะ ยัน ไม่ได้ใช้กระป๋องแก๊สซ้ำ!

347
0
SHARE

หลังเมื่อคืนนี้ (วันที่ 16 เม.ย.) เกิดเหตุแก๊สกระป๋องร้านหมูกระทะระเบิดที่ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

คืบหน้าล่าสุด วันนี้ (17 เม.ย.62 )นายสุขธร เขมวงศ์ เจ้าของร้านหมูกระทะได้เดินทาง เข้าให้ปากคำกับ ตร.สน.โคกคราม บอกว่า ได้เปิดร้านหมูกระทะได้ไม่ถึงปี ไม่เคยเกิดเหตุเช่นนี้ ยืนยันว่าอุปกรณ์ที่ร้านใหม่ทุกอย่าง และไม่เคยนำแก๊สกระป๋องที่ผ่านการใช้งานมาแล้วกลับมาใช้อีก  แต่ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุ แก๊สตัวดังกล่าวมีเสียงดัง ซึ่งลูกค้าได้เรียกพนักงานในร้านให้ไปเบาแก๊ส ผ่านไป10-5นาที แก๊สกระป๋องระเบิด เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากความร้อนสูง

เบื้องต้นได้พูดคุยและยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและมอบค่าทำขวัญแก่ผู้เสียหาย ซึ่งทางนั้นไม่ได้ติดใจอะไร สำหรับแก๊สกระป๋องที่ใช้ ทางร้านได้ซื้อมาจาก ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จำยี่ห้อไม่ได้ ปกติ1กระป๋องจะใช้งานได้ประมาณ1ชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งไม่ทราบว่าทำไมถึงเกิดการระเบิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เปิดเผยว่า  ขณะนี้ต้องสืบสวนหาสาเหตุว่าใช้แก๊สกระป๋องยี่ห้ออะไร มีการรับรองถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่ ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 ราย นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 ราย บาดเจ็บที่แขนและขา ใบหน้าและดวงตาไม่ได้รับบาดเจ็บ อีก1รายกลับบ้านได้ โดยทั้ง2คนไม่ได้รับบาดเจ็บจากการที่แก๊สกระป๋องระเบิด แต่เกิดจากน้ำร้อนในกระทะกระเด็นใส่  ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องจะเข้าข่ายความผิดประมาททางอาญาหรือไม่ จะต้องสอบพยานให้แน่ชัดก่อน