Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น่าน-ลำปาง พายุลูกเห็บถล่ม หลังคาปลิว-ต้นไม้โค่น

น่าน-ลำปาง พายุลูกเห็บถล่ม หลังคาปลิว-ต้นไม้โค่น

578
0
SHARE

เช้าวันนี้ (18 เม.ย.) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ใน จ.น่าน เร่งสำรวจแต่ละพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนใน อ.ท่าวังผา บ้านเรือนเสียหายกว่า 80 หลัง ที่หมู่ 5 บ้านวังว้า  ต.ท่าวังผา ส่วนใหญ่หลังคาหลุดออกไปทั้งแถบ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเปียกชื้น เช่นเดียวกับบ้านน้ำฮาว หมู่ 7 ต.จอมพระ เสียหายกว่า 10 หลัง นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ใหญ่โค่นถูกสายไฟฟ้าขาด ไฟดับเป็นวงกว้าง และที่โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมลมกระโชกแรงพัดประตูกระจกอาคารแตกหลายบาน รวมทั้งป้ายจราจรป้ายโฆษณาร้านค้าปลิวระเนระนาด

ส่วน อ.เมืองน่าน ต้นไม้ใหญ่ในเขตโรงพยาบาลน่านโค่นทับรถยนต์ที่จอดอยู่หลายคัน มีทั้งรถของเจ้าหน้าที่และผู้มาใช้บริการตรวจรักษา ขณะที่บนถนนยันตรกิจโกศล บ้านดู่ใต้ ต.ดู่ใต้ เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 5 คัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ที่ จ.ลำปาง นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอห้างฉัตร  และ พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่ติดตามความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือจากพายุฤดูร้อนเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 9 หมู่บ้าน ต.แม่สัน กว่า 100 หลัง  อีกทั้งวัวของชาวบ้านนาเงิน หมู่ 8 ได้รับบาดเจ็บจากโครงหลังคาหลุดปลิวไปตามแรงลม และบ้านทุ่งเกวียน ม.6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร ฟ้าคะนองผ่าวัวตาย 2 ตัว ทั้งนี้ ทางอำเภอได้กำชับกำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือให้ได้อย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ พล.ต.สุรคล ได้ให้กำลังพลเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนร่วมกับจิตอาสาพระราชทานในโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ