Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สแกน 6โซน 3 มิติ

สแกน 6โซน 3 มิติ

339
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

สแกน 6โซน 3 มิติ

 

“บิ๊กป้อม” สั่ง“กอ.ร่วมฯถวายความปลอดภัยพระราชพิธีฯ สแกนยิบ พื้นที่ 6โซน เชิงลึก ละเอียด 3 มิติ บนฟ้า-ในน้ำ-บนดิน” จัด21 จุดคัดกรอง ระดมเทคโนโลยี่ไฮเทค-เครื่องสแกนใบหน้า เผย ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ ผิดปกติใดๆ /เผยประชุม กอ.ร่วมฯ ที่กห.ทุกวัน และรายงานตรง “บิ๊กป้อม”

 

พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. แถลง ในนาม กองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัย และการจราจร ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (กอ.ร่วม พระราชพิธีฯ) ที่จัดตั้งขึ้นวันนี้ ที่กลาโหม

 

โดยมี 40 หน่วยงาน ร่วม กอ.ร่วมถวายความปลอดภัย พระราชพิธีฯ และ มีการประชุม กอ.ร่วม ทุก0900น. และ รายงาน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะ ประธาน กอ.ร่วม ก่อนเที่ยง

 

โดยเบื้องต้น ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ ที่ผิดปกติ

 

นอกจากนี้ ยังต้อง เกาะติดตามด้านการข่าว เพื่อที่จะปรับแผน อย่างต่อเนื่อง

 

โดยมีการแบ่งโซนในการดูแลความปลอดภัยและการจราจร จำนวน 6โซน และจัดจุดคัดกรอง21 จุด โดยให้ฝ่าย ผบ.ตำรวจ6 คน รับผิดชอบ และทหาร ไปร่วมดูแล

 

โดยทุกโซน ต้องสำรวจข้อมูล โดยละเอียด รวมทั้ง ข้อมูล การจราจร แยก ซอย รถที่เข้าออกประจำ เวลา โดย ทุกส่วนทุกโซน ต้องมีข้อมูล รายละเอียด ในเชิงลึก และรู้ทั้ง บนฟ้า บนดิน ใต้น้ำ

 

โดยการทำงานของ กอ.ร่วม เริ่ม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ อย่างสมบูรณ์

 

โดยให้ ทุกฝ่ายซักซ้อมความเข้าใจ ของผู้ปฏิบัติ และผู้บังคับบัญชาให้เข้าใจตรงกันเมื่อเกิดสถานการณ์ใดทุกคนต้องรู้หน้าที่ของตัวเอง

 

ใน 6โซน และ 21 จุดคัดกรอง ในพื้นที่ จะมีการ ใช้เทคโนโลยีใหม่ของ ทั้ง ตำรวจ ทหาร และของทุกส่วน เครื่องสแกนใบหน้า และมีการเชื่อมโยงระบบ และ ฐานข้อมูลกลาง โดยมีการติดต่อสื่อสารและการเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารมายัง กอ.ร่วมฯ ตลอดเวลา

 

“ข้าราชการทุกนาย ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุด ขอให้ทำงานให้ดีที่สุดและสมพระเกียรติ และเป็นไปตามพระราชประสงค์”

 

นอกจากนี้ยังมี จิดอาสา จากประชาชน. และ จากทุกส่วนราชการ จิตอาสาเฉพาะกิจ จะมาร่วมเริ่มตั้งแต่ 22 เมษาเป็นต้นไป

 

“ขอเชิญชวน พี่น้องประชาชน ร่วมรับเสด็จ เข้ามามีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีพระราชพิธี ประวัติศาสตร์ครั้งนี้โดยถือว่า ประชาชน ทุกคนเป็นแขกของพระองค์ท่าน”

 

โดยมีการ จัดที่จอดรถ 27 จุด รองรับรถ 4 หมื่นคัน เตรียมรถ 900 คัน 16 เส้นทาง

 

11 เส้นทาง เข้ามา นางเลิ้ง บ้านมนังคศิลาวัดเทพศิรินทร์ฯ สะพานพระราม8 สะพานพระปิ่นเกล้า สะพานพุทธฯ

และ รถshuttle bus ใน5 เส้นทาง ระยะใกล้

 

ทั้งนี้ เป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สั่งให้จัด โรงครัวพระราชทาน ในจุดพักต่างๆ 2-6 พค.2562

 

รวมทั้งให้มีการปูเสื่อ ที่นั่ง ให้ประชาชน นั่งรอ ในระหว่างการรับเสด็จ และร่วมพระราชพิธี รวมทั้งติดไฟส่องสว่าง เนื่องจากพระราชพิธีมีถึงช่วงค่ำ ถึงเวลาเกือบสี่ทุ่ม

 

matemnews.com

18 เมษายน 2562