Home ต่างประเทศ ใครจะกล้าบิน!! ผดส.แตกตื่น ไฟลุกท่วมโบอิ้ง แจ้งแอร์แต่ทำมึน

ใครจะกล้าบิน!! ผดส.แตกตื่น ไฟลุกท่วมโบอิ้ง แจ้งแอร์แต่ทำมึน

1130
0
SHARE

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ dailymail รายงานเหตุการณ์ระทึกของ สายการบินยูแทร์ สายการบินสัญชาติรัสเซีย ว่ามีเหตุการณ์ไฟลุกที่บริเวณทางขวาของตัวเครื่อง สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารได้เห็นว่ามีประกายไฟลุกโชนบริเวณนอกหน้าต่างของตัวเครื่องบิน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ต้อนรับบนเครื่อง แต่ทว่ากลับถูกเมินไม่ได้รับความสนใจใดๆ จากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เหตุการณ์กลับเลวร้ายลงเมื่อผู้โดยสารพยายามที่จะวิ่งหนีตายกันออกจากเครื่องบินกันอย่างอลหม่าน ในขณะที่มีทีมแพทย์ 3 คนที่เป็นผู้โดยสารที่นั่งอยู่ใกล้ประตูฉุกเฉินในเที่ยวบินนี้ได้เปิดประตูฉุกเฉินและกระโดดขึ้นไปอยู่บนปีกของเครื่องเพื่อให้นักบินหยุดทำการบิน ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ได้นำ 3 คนดังกล่าวกลับเข้ามายังตัวเครื่องได้อย่างปลอดภัย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้านโฆษกสายการบินยูแทร์ระบุผ่านรัสเซียนอาร์บีซีว่า สาเหตุของไฟที่ปะทุขึ้นเกิดจากกระแสลมกระจัดกระจายในช่วงที่เครื่องยนต์เริ่มทำงาน และทางสายการบินเปลี่ยนเครื่องเป็นอีกลำและพาผู้โดยสารบินขึ้นสู่ท้องฟ้าหลังล่าช้าไปพักใหญ่ อย่างไรก็ตาม แพทย์ทั้งสามคนถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบปากคำฐานละเมิดมาตรการความปลอดภัย