Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจ 4 นายเรียกค่าไถ่ชาวบ้าน

ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจ 4 นายเรียกค่าไถ่ชาวบ้าน

537
0
SHARE

ความคืบหน้าซ้อนแผนจับกุมตำรวจ 4 นาย ขณะลักพาตัวและเรียกเงินชาวบ้าน แลกกับไม่ถูกดำเนินคดียาเสพติดกว่า 1 แสนบาท ใน จ.ลพบุรี ล่าสุด ศาลไม่ให้ประกันตัว หลังนำตัวไปฝากขัง

วันที่ 19 เม.ย.62 ตร.สภ.เมืองลพบุรี นำตัวตร.ทั้ง 4 นาย ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ที่ก่อเหตุ เรียกค่าไถ่ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ขึ้นรถไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบภาค ที่ 1 จังหวัดสระบุรี หลังถูกจับกุมข้อหาร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากวันที่ 16 เม.ย. มีชาวบ้านมาที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อขอเยี่ยมและประกันตัว ยายหลาน 2 คนในคดียาเสพติด แต่ตำรวจบอกว่า ไม่มีใครถูกจับมา กระทั่งช่วงใกล้เที่ยงคืนวันเดียวกัน ยายหลานโทรมาบอกถูกจับกุม ให้นำเงิน 1.5 แสนบาท มาให้ตำรวจเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี จนท.และญาติจึงซ้อนแผนด้วยการนัดหมายสถานที่ ก่อนบุกเข้าจับกุมตร. ทั้ง 4 นายเอาไว้ได้

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ 4 นายตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ตามคำสั่ง ผบ.ตร.ที่เน้นย้ำ หากผิดจริงให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้ตั้งวงเงินประกันผู้ต้องหา คนละ 4 แสนบาทแต่ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเห็นเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ อาจไปยุ่งเหยิงในคดีได้

ทั้งนี้ 4 นายตำรวจ ที่ก่อเหตุ เรียกค่าไถ่ ประกอบด้วย

– ดาบตำรวจวรวิทย์ กฤษแก้ว
– ดาบตำรวจสมศักดิ์ แก้วหนู
– สิบตำรวจโทตะวัน บุญธรรม
– สิบตำรวจตรีสันติ โยธมาศ

ภาพ ช่องไทยพีบีเอส