Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บุกรวบเอเย่นต์ “กระท่อมรายใหญ่”อ้างตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่ไม่รอด ของกลางเพียบ

บุกรวบเอเย่นต์ “กระท่อมรายใหญ่”อ้างตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่ไม่รอด ของกลางเพียบ

385
0
SHARE

เจ้าหน้าที่บุกจับเอเย่นต์ค้าใบพืชกระท่อมรายใหญ่ในจังหวัดสงขลา แอบอ้างรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่สุดท้ายไม่รอด พบใบกระท่อมหลายกระสอบและยาแก้ไออีกเกือบ 3,000 ขวด

วันที่ 22 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(21 เม.ย. 62) ร.อ.สาธิต สุวรรณราช ผบ.ชป.รส.(สห.) บก.ควบคุม มทบ.42 ได้นำกำลังทหาร ตชด. และ ตำรวจท่องเที่ยว ตม.6บุกค้นใน ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบมาว่า บ้านหลังนี้เป็นของผู้ค้าใบพืชกระท่อมรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดสงขลา เมื่อเข้าตรวจค้น ภายในบ้านหลังดังกล่าว ก็มีนาย ณัฐกานต์ อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจค้น โดยใช้ ม.44 ของทหาร นายณัฐกานต์ ก็ได้แอบอ้างว่า รู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ได้กล่าว่า ต้องทำตามกฏหมาย จึงค้นต่อจนพบกับใบพืชกระท่อมจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในกระสอบ ภายในรถเก๋ง สีดำ จำนวนหลายกระสอบ ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลังดังกล่าว

นายณัฐกานต์ สารภาพว่า ได้รับใบพืชกระท่อมมาจาก ปาดังเบซาร์ ในกิโลกรัมละ 300 บาท และ ได้นำมาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่กิโลกรัมละ 350 – 400 บาท

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามมีอะไรซุกซ่อนอยู่อีกบ้าง และนายณัฐกานต์ จึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังห้องครัว ที่ซุกซ่อนยาแก้ไอไว้จำนวนหลายลัง และนับจำนวนได้ 2,750 ขวด และใบพืชกระท่อม จำนวน 28 กระสอบ 105 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่าของกลางกว่า 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายณัฐกานต์ ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สทิงพระ เพื่อแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท5ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และ จะสอบสวน เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ค้าและผู้จำหน่ายรายอื่นๆต่อไป