Home มาเต็มกัญชา พลเอกประยุทธ์เป็นตัวปัญหาของกัญชาไทย

พลเอกประยุทธ์เป็นตัวปัญหาของกัญชาไทย

656
0
SHARE

 

 

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  เคยทำผิดกฎหมายยาเสพติด  มั๊ย

 

ตอบว่า 

 

ไม่เคย

 

แต่ถ้ามีคนเอาเรื่อง  ไปร้องว่า  ใช้อำนาจอะไรไปสั่งให้ ปปส.หยุดจับผู้แจกจ่ายน้ำมันกัญชาให้กับคนป่วย  หลังเหตุการณ์ ปปส.กับตำรวจบุกจับกัญชาที่มูลนิธิขวัญข้าว สุพรรณบุรี  ของ อาจารย์ เดชา ศิริภัทร  ก็จะเป็นเรื่องตื่นเต้น

 

เพราะนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เจ้าหน้ารัฐผู้มีหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดตามกฎหมาย

 

การจับกัญชา  กับจับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิขวัญข้าว สุพรรณบุรี  ฝ่าย ปปส.ท่านมีการแถลงข่าวใหญ่โตว่า ต้องจับ เพราะมีกฎหมาย  ปปส.มีหน้าที่  ถ้าไม่จับก็เท่ากับว่า ปปส.ละเว้นหน้าที่  ผิดมาตรา 157

 

ก็มีคนขวางโลกถามว่า  แล้วพลเอกประยุทธ์ มีหน้าที่ตามกฎหมายข้อไหนไปสั่งอย่าจับ

 

มีพยานหนักแน่นมาก คือ “ท่านรัฐมนตรียักษ์”  เล่าให้นักข่าวฟังอย่างละเอียดว่า  ได้คุยกับพลเอกประยุทธ์ในระหว่างประชุม ครม.9 เม.ย.2562 แล้ว พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯผู้กำกับดูแล ปปส.ก็เรียกประชุม ปปส.และสั่งการ  อย่าจับ

 

ท่านรัฐมนตรียักษ์เล่าให้นักข่าวฟัง  ได้บอกพลเอกประยุทธ์ไปว่า ถ้าปปส.แจ้งข้อหาอาจารย์เดชา  ท่านจะลออกจากรัฐมนตรี

 

จึงเกิดการพลิกใหญ่  ร้ายกลายเป็นดี

 

พลเอกประยุทธ์ สั่งการต่อ  ให้ปปส.สนับสนุนอาจารย์เดชา  ปปส.ก็เลยเอากัญชาของกลางที่จับมาจากที่ต่างๆมอบให้อาจารย์เดชาจำนวนหนึ่ง เพื่อนำน้ำมันไปทำยาแจกจ่ายคนป่วย ขณะที่หลายสถาบันอุดมศึกษา  โดดเข้าใส่  ร่วมมือกับอาจารย์เดชาคิดสูตรยา และจะมอบสูตรให้ประชาชนไทยทุกคน

 

กัญชาของ ปปส.มีปัญหา

 

23 เม.ย.2562 กระผม นายฉลามสายเขียว ไปฟัง ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ แถลงข่าวที่ม.รังสิต  มีคำกล่าวของ อาจารย์ปานเทพ ไว้ท่อนหนึ่งว่า กัญชาที่ม.รังสิตไปขอมาจาก ปปส. 5 กิโลกรัม  เป็นกัญชาที่ไม่บริสุทธ์ิ  ก็เลยทำให้สาร CBN ที่ค้นพบโดยบังเอิญ  ว่ายับยั้งเซลมะเร็งปอดในคน ในตัวหนูทดลองได้จริง  แต่ม.รังสิตไม่ได้ประกาศว่า  CBN ฆ่าเซลมะเร็งปอดของคนไทยได้ก็เพราะ  ยังไม่มีการทดลองในคน

 

ซึ่งหากเป็นกัญชาที่ปลูกเองตามกรรมวิธีที่ถูกต้อง  ได้น้ำมันกัญชาบริสุทธิ์แท้   ก็อาจจะกำจัดเซลมะเร็งได้เป้ะกว่านี้

 

ม.รังสิตจึงปลูกกัญชาเองแล้ว  ปลูกตามกรรมวิธีที่ถูกต้อง โดยเป็นเอกชนไทยรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตปลูกกัญชาจาก คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดให้โทษ  ตาม พ.ร.บ.ยาสพติพฉบับ 7 – 19 ก.พ.2562

 

ไม่ได้ปลูกมากมายหรอก  ปลูกบนดาดฟ้าตึก 5  พื้นที่ 4 คูณ 8 เมมตร  หรือ 32 ตารางเมตร

 

แต่ทีมปลูก  มหากาฬมาก  ตามสไตล์ของ ดร.อาทิตย์  หัวหน้าทีมปลูก คือ  อดีตคณบดีคณะเกษตรฯ ม.เชียงใหม่ และเป็นรองประธานโครงการหลวง

 

ประเด็นความเป้ะของสารจากน้ำมันกัญชา  ก็เป็นอีกปมหนึ่งที่ผมจะเขียนโยงอธิบายให้พลเอกประยุทธ์ได้เข้าใจว่า  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  เป็นตัวปัญหาของกัญชาในประเทศไทยจริง

 

เขียนอย่างนี้ ฉลามสายเขียว  ไม่กลัวพลเอกประยุทธ์ ฉุน  และเอาเรื่องรึ

 

ก็ตอบว่า  อยากให้ฉุนครับ  ฉุนแรงๆเลยก็ได้  จะส่งทหารมาเรียกผมไปพบก็ยิ่งดีจะได้เล่ายาวๆว่าพลเอกประยุทธ์เป็นตัวปัญหาของกัญชาไทยจริงๆ

 

ผมกล้าเขียนอย่างนี้เพราะผมมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์  รู้ทุกอย่างในเรื่องของกัญชา

 

และท่านก็รู้ด้วยว่า มีผู้ชายคนเดียวเท่านั้นในไทยที่จะแก้ปัญหากัญชาได้  ก็คือพลเอกประยุทธ์ น่ะแหละ  เพราะท่านเป็นคนเดียวที่มีอำนาจพิเศษ  และควรจะใช้มันได้แล้ว  ก่อนที่อำนาจจะหมดลง

 

อำนาจของพลเอกประยุทธ์จะก่อคุณประโยชน์มากมายมหาศาลแก่มวลหมู่มนุษยชาติ

 

นายฉลามสายเขียว จึงเลือกพาดหัวข่าวในสไตล์ quick baiting หลอกให้ผู้คนรวมทั้งตัวพลเอกประยุทธ์คลิกเข้ามาอ่านในพื้นที่ของ “มาเต็มกัญชา” และเลือกเขียนในลีลาที่จะทำให้พลเอกประยุทธ์ฉุน  ด้วยการบอกว่า  พลเอกประยุทธ์นั่นแหละคือตัวปัญหาของกัญชาไทย  ก็จงแก้ปัญหานั้นด้วยการ  “ใช้อำนาจพิเศษของตัวเอง”  แก้ปัญหาให้กัญชาไทย  แล้วพี่น้องคนไทยจะสรรเสริญเยินยอท่าน

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ครับ  ผมจะเขียนอย่างนี้อีกหลายตอน  เพื่อยืนยันว่า มีแต่ประโยชน์

 

ตัวผมกินกัญชาตั้งแต่เรียนชั้นประถมอยู่อุบลราชธานี  นักเรียนรุ่นพี่เอาดอกกัญชาแห้ง  ทั้งต้นมาใส่น้ำต้มไก่  รุมซดหมดหม้อในเวลารวดเร็ว

 

อยู่ประถม พวกรุ่นพี่สูบกัญชาจากบ้องกัญชา ทำด้วยไม้ไผ่ ผมก็ลองสูบ  ดูดทีเดียวสำลักแทบตาย  ก็ไม่สูบต่อ  เข็ดไปเลย

 

และชัดเจนรุ่นพี่ผมที่สูบกัญช่าไม่มีใครติด   หยุดสูบก็คือจบ  ไม่ได้มือสั่นเหมือนติดเหล้า  ไม่ได้มีอาการอยากจะสูบอีกเหมือนติดบุหรี่

 

ท่านพลเอกประยุทธ์  ตัวท่านติดบุหรี่มั๊ยคับ  และผมเชื่อว่าท่านรู้ “นิโคติน”  ในใบยาสูบ คือ “มัจจุราช”  ตัวกำเนิด มะเร็งในปอด  มะเร็งในช่องปาก มะเร็งในท่อระบบหายใจ  มะเร็งในโพรงจมูก   มะเร็งในกระเพาะอาหาร

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ก็รู้  กัญชาเป็นทรัพยากรธรรมชาติของไทย มันเกิดอยู่บนแผ่นดินไทยตั้งแต่ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเกิด  บรรพบุรุษของเราเอากัญชาทุกส่วน  ราก ต้น ใบ ดอก มาใช้ประโยชน์มานานแล้ว  ทำยาจากกัญชาก็นานแล้ว

 

แล้วพวกฝรั่งอเมริกัน  เจ้าของไร่ใบยาสูบ  ที่เป็นเจ้าของ UN ให้ออกประกาศว่า “กัญชาเป็นยาเสพคิด” เมื่อปี 2522 ไทยก็ออกกฎหมายปั๊บเลย  แล้วพวกมันก็ขายใบยาสูบให้คนทั้งโลก  ร่ำรวยโคตรๆจนวันนี้

 

มีข่าวว่า UN กำลังจะยกเลิก  กัญชาไม่ใช่ยาเสพติดแล้ว  แต่จนวันนี้ก็เงียบจ้อย  เพราะพวกเจ้าของไร่ใบยาสูบยังทรงอิทธิพลอยู่  ถ้าเอากัญชาออกจากกฎหมายยาเสพติด  ก็ไม่มีคนสูบบุหรี่อีกแล้ว  จะหันมาใช้กัญชากันหมด

 

กัญชาไม่ใช่สิ่งเสพติด

 

กัญชาเป็นยาเสพติด เพราะกฎหมายเขียนให้เป็น

 

กัญชาสายพันธุ์ไทยดีที่สุดในโลก  แผ่นดินไทย  ธาตุในดินของไทย  แสงแดดของไทย  ทำให้กัญชาที่ดีที่สุดในโลกเกิด เจริญเติบโต บนแผ่นดินนี้

 

กัญชาปลูกที่ไหนในโลกก็ได้  ไม่มีแดดก็เปิดไฟฟ้าหลอก  แต่คุณภาพไม่ดี  ยังไงก็สู้กัญชาไทยไม่ได้  คนไทยที่ไปทำธุรกิจกัญชาในสหรัฐฯ ในแคนาดา โพสต์คลิปในยูทูบ  เล่าสู่ฟังมากมาย  ฝรั่งอยากเข้ามามาปลูกกัญชาในไทย  เพราะบ้านเรามีแดดที่ที่ไหนในโลกก็สู้ไม่ได้

 

นายฉลามสายเขียว  จึงเขียนยืนยันว่า  พลเอกประยุทธ์คือตัวปัญหาของกัญชาไทย  เพราะท่านยังไม่ได้ใช้อำนาจ   และผมก็มั่นใจว่า

 

พลเอกประยุทธใช้อำนาจนี้แน่นอน

 

จะให้พลเอกประยุทธ์ใช้มาตรา 44 เอากัญชาออกจากยาเสพติด  อย่างที่ “ลุงเนวิน” เรียกร้องรึ  ผมก็ตอบว่า  ผมสนับสนุนลุงเนวินเต็มที่ เพราะผมก็รู้กัญชาไม่ใช่สิ่งเสพติด

 

แต่บ้านเรา  คนดัจริตมันเยอะ  จะให้พลเอกประยุทธ์ไปสู้กับพวกดัดจริตท่านก็คงไม่แฮ็ปปี้

 

แต่เชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ไม่กลัว

 

ผมจึงขอเสนอดังนี้ครับท่านพลเอกประยุทธ์

 

เป็นขั้นตอน

 

1.ใช้อำนาจพิเศษของท่านสั่งยกเลิก พ.ร.บ.ยาเสพติดฉบับ 7 – 19 ก.พ.2562 เพื่อให้คำว่า “ผ่อนผันให้ใช้กัญชาทางการแพทย์หายไป”  ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐหมดอำนาจ – ออกจากอำนาจ  “เป็นผู้อนุญาต” ให้ประชาชนเป็นผู้ปลูกกัญชา  สกัดน้ำมันกัญชา  วิจัยกัญชา  ผลิตยาจากกัญชา

 

เจ้าหน้าที่รัฐไทยไม่ใช่เจ้าของกัญชาไทย

 

คำสั่งใหม่ของท่านพลเอกประยุทธ์  ให้เจ้าหน้าที่รัฐมีอำนาจ มีหน้าที่  ตรวจตราพวกขี้โม้  คุยโม้โอ้อวดเกินจริง

 

โม้ว่าผลิตภัณฑ์  กินเข้าปาก   ยารักษาโรค  ผลิตภัณฑ์ wellness ที่ทำให้มนุษย์เกิดภาวะอารมย์ มีความสุข  สบาย  ผ่อนคลาย   สำราญ   นั้นใส่กัญชาผสมไว้เท่านี้ๆ  ก็ให้  ปปส. อย. อภ.  คอยกวาดเอามาตรวจหาสารว่า  มีผสมอยู่ในปริมาณตามโม้หรือไม่  ถ้าไม่เต็มปริมาณ  หรือใส่เกิน  ก็ดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน  เขียนบทลงโทษไว้รุนแรง  เพื่อปกป้องประชาชน

 

2.เมื่อยกเลิกกฎหมายยาเสพติดฉบับ 7  ก็จะไม่มี  คณะกรรมการควบคุมยาเติดให้โทษ ประชาชนก็มีเสรีในการปลูกกัญชา ประกอบกิจกรรม  ทำธุรกิจต่อเนื่องจากกัญชาได้ทุกรูปแบบ  สกัดน้ำมัน  วิจัย  ผลิตยา  สร้างเครื่องประทินความงาม   ผลิตอาหารการกิน น้ำดื่มผสมกัญชา  ทำขนมผสมกัญชาสารพัดชนิด  กินกันเองในประเทศ  ส่งขายนอก  กอบโกยเงิน

 

ผู้คนมีธุรกิจใหม่

ผู้คนมีงานทำ

ผู้คนร่ำรวย

 

ผมกระซิบเบาๆนะครับท่านนายกฯ  ขณะนี้มีสำนักความงามในไทย  ให้ฝรั่งนอกประเทศ  วิจัยเพื่อผลิต  cosmetic เตรียมไว้แล้ว

 

ท่านพลเอกประยุทธ์อยากใช้ครีมผสม CBD ทาหน้าก่อนนอน ก่อนทำงาน และขณะทำงาน  เพื่อให้แช่มชื่นตลอดวัน มั๊ยครับ

 

3.น้ำมันจากดอกกัญชา THC น้ำมันจากดอกกัญชง CBD  และสารอื่นๆอีกหลายร้อยสาร “ไม่ใช่สารเสพติด” จงเอากัญชา กัญชง พืชกระท่อม ออกจากกฎหมายยาเสพติด 2522 ได้เลย

 

  1. กัญชาทุกต้น กัญชาแต่ละสายพันธุ์ มีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน  กัญชาแต่ละต้นใช่ว่าทำยาได้ทุกค้นทุกดอก  กัญชาก็ใช่ว่าทำยาได้อย่างเดียวเท่านั้น  มันสร้างผลิตภัณฑ์ได้มากมายหลายชนิด   เส้นใยกัญชงเหนียวมาก  เอามาสร้างตัวถังรถยนต์ได้แข็งแรงกว่าพลาสติก  แข็งและเบากว่าเหล็ก  จึงใช้น้ำมันน้อยกว่ามาก  เอาใยกัญชงมาผสมเป็นอิฐมวลเบาก่อสร้างบ้านเรือน  มันเป็นอิฐทนไฟ  ยั้งยั้งไฟไหม้ได้

ใช้ต้นกัญชงเป็นอาหารเลี้ยงปศุสัตว์ได้ดีมาก   สัตว์กินได้คราวละมากๆ

 

5.ท่านพลเอกประยุทธ์รู้มั๊ยครับ  มนุษยชาติบนโลกนี้เกิดมาได้เพราะอะไร  เกิดมาได้เพราะมนุษย์หญิงชายปฏิบัติการ sex ต่อกัน   ขณะนี้มันถึงเวลาแล้วที่มนุษย์ต้องเลิกเอาเปรียบสตรี  ดังที่เราเห็นกันอยู่  มียา มีอาหารเสริมมากมาย  บำรุงฮอร์โมนเพศของฝ่ายชายเท่านั้น  ขณะที่สตรีก็มนุษย์  ควรจะได้รับความสุขเท่าผู้ชาย  พลเอกประยุทธ์รู้มั๊ยครับ  ขณะนี้ฝรั่งเอาน้ำมันกัญชามาผลิตยาเพื่อให้ผู้หญิงมีความสุข ไปถึงจุดหมายอย่างเต็มที่ และทุกครั้งแล้ว

 

ผมเคยอ่านแล้ว  แต่ยังไม่เอามาเขียน  เดี๋ยวจะโดนข้อหาลามกซะก่อน

 

  1. ผมจะเขียน… แต่สำหรับช่วงนี้เป้าหมายผมเขียนทิ่มเข้าใส่พลเอกประยุทธ์คนเดียว เพราะท่านคือตัวปัญหาของกัญชาไทย  ท่านยังไม่ใช้อำนาจพิเศษที่มีอยู่

 

ฉลามสายเขียว

25 เมษายน 2562