Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มรภ.โคราช เตรียมปรับแผนการเรียนใหม่ หลังโซเชียลแชร์ภาพหมู่บัณฑิต จบแค่ 2 คน!

มรภ.โคราช เตรียมปรับแผนการเรียนใหม่ หลังโซเชียลแชร์ภาพหมู่บัณฑิต จบแค่ 2 คน!

424
0
SHARE

รก.อธิการบดี มรภ.โคราช แจงการเรียนการสอนกรณีมีภาพหมู่บัณฑิตโพสต์โซเชียลจบแค่ 2 ชี้เป็นหลักสูตร กศ.ปช.สำหรับคนทำงาน แม้เป็นเรื่องปกติที่กันจบน้อย แต่จะเร่งปรับใหม่ให้สอดคล้องกับผู้เรียน

วันที่ 25 เม.ย.62 ผศ.ดร.อดิศร  เนาวนนท์  รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยกรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กภาพหมู่รับปริญญาของบัณฑิตจบหลักสูตรในรุ่นเพียง 2 คน จาก 15 คน พร้อมข้อความ “เลนส์พี่กว้าง หรือผมอ้างว้างไปเอง” นั้น

ผศ.ดร.อดิศร เผยว่า ภาพที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น เป็นบัณฑิตหลักสูตร กศ.ปช.หรือการศึกษาเพื่อปวงชน (กศ.ปช.) สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม รุ่นที่ 19 หลักสูตร 4 ปี เรียนเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์  ผู้เรียนเป็นกลุ่มคนทำงาน ซึ่งมีภาระหน้าที่งานประจำอยู่แล้วประกอบกับเวลาเรียนค่อนข้างนาน ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะมีนักศึกษาทยอยออกต่อเนื่อง อาจเพราะบริหารจัดการเวลาไม่ลงตัว ประกอบกับนักศึกษาไม่สามารถมาเรียนที่มหาวิทยาลัยฯ ได้ตามที่กำหนด จึงทำให้มีนักศึกษาจบน้อยในแต่ละหลักสูตร

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ทราบปัญหา และมหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเป็นมหาลัยที่ตอบสนองความต้องการของชุมชนท้องถิ่นผลิตบัญฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ดังนั้น จึงเตรียมจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ไปกับการทำงาน Work Integrated Learnining หรือ WIL และการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blened Learning)ระหว่างการเรียนในชั้นเรียนกับการเรียนผ่านออนไลน์ รวมถึงการเทียบโอนประสบการณ์ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของผู้เรียน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปีนี้ โดยนักศึกษาไม่จำเป็นต้องมาเรียนที่ห้องเรียนเสมอไป