Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่น้องเกด – เพนกวิน …โดนคดีหมิ่น กกต.

แม่น้องเกด – เพนกวิน …โดนคดีหมิ่น กกต.

1001
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Phayaw Akkahad

วันนี้ดิฉันได้รับหมายเรียกจาก สน.พญาไท โดยเรียกดิฉันไปเป็นผู้ต้องหา เพราะมี กกต. ไปแจ้งความดำเนินคดีกับดิฉัน หาว่าดิฉันหมิ่นประมาท กกต.

 

ดิฉันยืนยันว่าดิฉันไม่เคยให้ร้ายใคร ความจริงเป็นเช่นไรสังคมย่อมเห็นประจักษ์ชัดเจนแล้ว และดิฉันพร้อมจะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

จากการเป็นแม่ของน้องเกดที่ถูกทหารยิงตายที่วัดปทุม ดิฉันได้ต่อสู้กับความอยุติธรรมอย่างเต็มที่ ไม่ท้อแท้ วันนี้มาตกเป็นผู้ต้องหาที่โดนรัฐแจ้งความ แต่ดิฉันยืนยันจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

 

วันที่ 30 เมษานี้ ดิฉันจะไปจุดธูปบอกกล่าวน้องเกดที่วัดปทุม จากนั้นเวลา 09.00 น. ดิฉันจะเดินเท้าจากพื้นที่ที่ลูกสาวเสียชีวิต ไป สน.พญาไท พร้อมทนายความ

 

เป็นกำลังให้ดิฉันด้วยนะคะ

 

แม่น้องเกด

25 เมษายน 2562

 

 

เฟชบุ้ค  เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak

1 คดีความ = 1 ก้าวที่สิทธิเสรีภาพคนไทยถดถอย

วันนี้ผมได้รับหมายเรียกคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฟ้องผม จ่านิว และแม่พะเยาว์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่ผมปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต.

ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ให้ร้ายใคร เพียงแต่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. ในฐานะประชาชนคนหนึ่งอย่างสุจริต ถือเป็นการใช้เสรีภาพที่รัฐธรรมนูญรับรองให้ และไม่เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทเพราะเป็นการแสดงความติดเห็นตามปกติตามที่กฎหมายอนุญาตให้ทำ

ชีวิตนี้ผมมีคดีติดตัวมา 3 คดี (คดีนี้เป็นคดีล่าสุด) เป็นคดีทางการเมืองทั้งหมด แต่ผมจะขอเดินหน้าวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. ไปเรื่อย ๆ ขอเริ่มจากเรื่องการฟ้องร้องคดีนี้ก่อนแล้วกันครับ เพราะ อีกไม่กี่วันจะถึงเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ กกต. ประกาศและรับรองผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ กกต. กลับเอาเวลาอันมีค่ามาเที่ยวฟ้องประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์ตัวเอง ไม่แน่ใจว่า กกต. มีหลักการบริหารเวลาอย่างไรจึงไม่ทำหน้าที่ แต่มาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่นั่น

นอกจากนี้ ผมคิดว่าจำนวนคดีที่พวกเราโดนสะท้อนสถานการณ์สิทธิเสรีภาพในยุค คสช. ครับ ว่าที่ คสช. เคยยกเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติก็คงจะเป็น #สิทธิมนุษยชนแบบป้อมๆ ถึงได้มีการไล่ฟ้องไล่จับประชาชรทึ่เห็นต่างแทบจะรายวัน

ในวันอังคารที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 9.00 น. ผมจะร่วมเดินเท้าจากวัดปทุมวนารามไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท พร้อมกับทนายและผู้ต้องหาคนอื่น ๆ (จ่านิว แม่พะเยาว์) และขอประกาศไว้ ณ ที่นี้ ว่าจะสู้คดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่สามารถยอมได้กับการปฏิบัติงานแบบไม่เคารพประชาชนของ กกต. ครับ

สุดท้าย แคมเปญ #กกตต้องติดคุก ผมยืนยันจะฟ้อง กกต. ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมประเด็นและหลักฐาน จะมีอัพเดทให้ติดตามในเร็ววันครับ

 

 

matemnews.com 

25 เมษายน 2562