Home ต่างประเทศ นักธุรกิจอังฤกษ โมดิฟายด์”ตุ๊กตุ๊ก”ไทย ให้วิ่งเร็วสุดในโลก!

นักธุรกิจอังฤกษ โมดิฟายด์”ตุ๊กตุ๊ก”ไทย ให้วิ่งเร็วสุดในโลก!

583
0
SHARE

นักธุรกิจชาวอังกฤษดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กไทยที่ประมูลซื้อจากเว็บไซต์อีเบย์ ก่อนยกเครื่องดัดแปลงไปแล้วกว่า 827,000 บาท หวังทุบสถิติให้เป็นรถตุ๊กตุ๊กวิ่งเร็วที่สุดในโลก

วันที่26 เม.ย.62 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายแมตต์ เอฟราร์ด นักธุรกิจชาวอังกฤษ ได้ซื้อรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองไทย ผ่านการประมูลบนเว็บไซต์อีเบย์ จากนั้น ใช้เงินยกเครื่องดัดแปลงรถไปแล้วราว 20,000 ปอนด์ หรือกว่า 827,000 บาท เพื่อหวังทุบสถิติโลกรถตุ๊กตุ๊กวิ่งเร็วที่สุดในโลก ซึ่งสถิติตอนนี้อยู่ที่ 109.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับการไปสู่เป้าหมายให้ได้ นักธุรกิจรายนี้ต้องดัดแปลงรถหลายอย่าง เพื่อให้คล่องตัวและวิ่งได้เร็วขึ้น โดยยกเอาแผ่นคลุมหลังคาออก ปรับแฮนด์บังคับให้มั่นคงเมื่อต้องใช้ความเร็วระดับสูงสุด โดยก่อนหน้านี้ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์เก่าที่เป็นแบบ 2 สโตรก 350 ซีซี เป็นเครื่องยนต์หัวฉีดน้ำมันขนาด 1300 ซีซี ที่ทำความเร็วได้อย่างน้อย 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ การจะสร้างสถิติโลกต้องมีผู้โดยสารนั่งบนรถด้วย 1 คน ซึ่งนายแมตต์ เอฟราร์ด ให้ญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้องช่วย หวังให้ความตั้งใจสำเร็จตามเป้า โดยมีกำหนดนำรถตุ๊กตุ๊กที่ผ่านการดัดแปลงเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ลงสนามทดสอบความเร็วที่เทศมณฑลยอร์คเชียร์ในเดือนหน้า เพื่อหวังสร้างสถิติโลกใหม่ให้ได้ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม http://bit.ly/2GHaQr8 และ  http://bit.ly/2ZEcstx