Home ประเด็นร้อนโซเชียล แรงแต่กระตุกสมอง!! สาส์นจาก “แหม่มโพธิ์ดำ” กล่าวถึงวัยรุ่นจอมคันอยากมีลูกตั้งแต่วัยรุ่น

แรงแต่กระตุกสมอง!! สาส์นจาก “แหม่มโพธิ์ดำ” กล่าวถึงวัยรุ่นจอมคันอยากมีลูกตั้งแต่วัยรุ่น

852
0
SHARE

วันที่ 31 ส.ค.2560 เพจส่งเสริมสังคมชื่อดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้โพสต์ถึงกรณี “คุณแม่วัยโจ๋” ที่มีแนวโน้มว่าตอนนี้จะทวีคูณค่านิยมที่ผิดๆ กันมากขึ้นในหมู่วัยรุ่น จากวลีฮิต “YEDดั้ยก็เลี้ยงได้” โดยมีข้อความระบุดังนี้…

#จดหมายเปิดผนึกถึงคุณแม่วัยโจ๋

กระแสคุณแม่วัยเยาวชนกำลังกระจายไปในสังคมอย่างน่ากลัว

“หลายคนมีความคิดว่าYEDดั้ยก็เลี้ยงได้ มึงเสือกรัยค่ะ”

คือถ้ามึงเป็นต่างด้าว กูก็ไม่ยุ่งหรอก แต่ถ้าเรายังหารร่วม GDP ตัวมึงหรือลูกมึง ยังเป็นประชาชนที่มีคุณภาพไม่สูง กูขอเอี่ยวได้ไหม คำว่าไม่สูงไม่ได้พูดถึงแค่เงิน แต่พูดถึงความพร้อมในการเป็นแม่ของใครสักคน ถ้าเลี้ยงลูกตัวเองด้วยการขอเงินพ่อมึงแม่มึงเพราะผัวยังอยู่ม.6 นมแห้งเลยเอานมข้นหวานผสมน้ำให้ลูกแดก แบบนี้เรียกว่ามึงไม่พร้อมเป็นแม่

ทุกคนพลาดท้องได้ และการที่มึงยอมสละอนาคตเพื่อเลี้ยงดูเด็กสักคน มันก็มีความแมนอยู่ในนั้น แต่ควีนไม่ได้พูดถึงกรณีเหล่านี้ ที่ควีนเขียนถึง คือในหมวด #ตั้งใจท้อง #รู้ว่าไม่พร้อมแต่ก็อยากมีลูก หมวดนี้กูมองว่ามึงเห็นแก่ตัวว่ะ เข้าใจปะ ตัวมึงเอง ยังเลี้ยงตัวเองไม่รอดเลย นี่ไม่ใช่แค่ไทย ประเทศไหนเขาก็ต่อต้าน เพราะเด็กคือกำลังที่สำคัญในอนาคต ชาติจะเป็นไปในทิศทางใด ก็มาจากเยาวชนที่มีคุณภาพ แล้วในขณะที่มึงเป็นเด็กอยู่เช่นกัน หนังสือหนังหาไม่เรียน แต่เสือกอยากเป็นโรงงานผลิตเด็ก อย่าเถียงเลย ว่าอนาคตลูกมึงหลายคน ก็จบมาเป็นสก๊อยคล้ายแม่

แล้วนี่สงสัยมาก หนูมั่นโหนกมาจากไหน ทำไมถึงคิดว่าคนออกมาตักเตือนด้วยความหวังดี เขาอิจฉามึงคะ ส่องกระจกนิดนึง มึงมีอะไรให้พวกกูอิจฉา แต่นี่คือเป็นห่วงเว้ย เป็นห่วงทั้งอนาคตมึง อนาคตของชาติ เสียดายชีวิตวัยรุ่นมึง เพราะพวกกูอยู่วัยทำงานไง และเวลาที่แม่งโคตรสนุก โคตรบันเทิง ไร้ความรับผิดชอบใดๆ และคนโตๆถวิลหาและอยากย้อนเวลากลับไป ก็คือวัยของพวกมึงนี่แหละ จะรีบแก่ไปไหน ไม่ต้องกลัวคนเราแก่กันทุกคน จงใช้ชีวิตตอนนี้ให้เต็มที่ เล่นให้สุดเรียนให้จบ มีการมีงานทำ จะมีลูกทั้งทีให้คิดดีๆ ว่าเราจะทำให้เค้ามีชีวิตที่ดีได้แค่ไหน การมีลูกมันคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และกว่าจะตกผลึกคิดได้มึงต้องพร้อมจริงๆไม่ใช่แค่รักสนุก ฝากไว้ให้คิด

ข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ