Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระเณรงานเข้า! โยมเลี้ยงอาหารปลาเยอะจัด กินไม่หมดกลายเป็นแก๊สพิษ ตายเกือบยกบ่อ!

พระเณรงานเข้า! โยมเลี้ยงอาหารปลาเยอะจัด กินไม่หมดกลายเป็นแก๊สพิษ ตายเกือบยกบ่อ!

695
0
SHARE

ปลาลอยอืดเต็มสระน้ำวัดหนองคราม ปราณบุรี ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดเกิดจากอากาศร้อนจัด และเกิดแก๊สจากอาหารที่ปลาไม่กินทำให้น้ำเน่า

วันที่ 28 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bbank ซึ่งเป็นเณรวัดหนองคราม ได้โพสต์ภาพปลาตายลอยเป็นแพ พร้อมกับระบุข้อความ ขอความช่วยเหลือจากญาติโยมที่ว่างเว้นจากภารกิจมาช่วยกันตักปลาที่ตายออกจาสระน้ำของวัดโดยด่วน หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีการแชร์ข้อความไปยังกลุ่มสื่อออนไลน์ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างรวดเร็ว

พระปลัดสุชาติ สุชาโต พระลูกวัดหนองคราม ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ปลาเริ่มตายตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา และวันนี้ตายเพิ่มมากขึ้น จึงให้เณร โพสต์ขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านช่วยตักปลาออกจากบ่อ สาเหตุคาดว่า มาจากอาหารที่ญาติโยมนำมาเลี้ยงปลา แล้วปลากินไม่ทัน จึงทำให้เกิดแก๊สเน่าเสีย ปลาจึงทยอยตายดังกล่าว

ล่าสุดมีชาวบ้านและผู้ทราบข่าวเข้าช่วยตักปลาออกจากบ่อราว 10 คน และต้องเร่งมืดตักออกให้เสร็จภายในวันนี้ เพราะไม่เช่นนั้น ปลาที่ยังเหลือในบ่อ อาจต้องตายยกบ่อ ทั้งนี้คาดว่าปลาตายทั่้งสิ้นประมาณ 5 ตัน ภายหลังตักซากปลาออกไปหมดแล้ว จะรีบดูดน้ำเสียออก แล้วทำความสะอาดสระ ก่อนเปลี่ยนน้ำใหม่ เพื่อช่วยเหลือปลาที่ยังเหลืออีก 3-4 ตัน