Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนุ่มแสบ อ้างเป็นพนักงานแบงค์ ทวงค่าบัตรเครดิต ขู่เหยื่อสูญเงินเกือบล้านบาท

หนุ่มแสบ อ้างเป็นพนักงานแบงค์ ทวงค่าบัตรเครดิต ขู่เหยื่อสูญเงินเกือบล้านบาท

515
0
SHARE

กองปราบรวบหนุ่มแสบแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกเหยื่อว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต ก่อนให้ทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็มสูญเงินเกือบล้านบาท

ที่ กองปราบปราม เมื่อวันที่ 28 เม.ย.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.ร.ต.อ.ชัยเวง พาด้วง รอง สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายวรัชชัชวาลย์ แก้วมโนโชติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 348/1ง ซ.กลป้อมค่ายต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.100/2560 ลงวันที่ 7 มี.ค.2560 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” ได้บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ 2 ซ.แฮปปี้แลนด์ สาย 2 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

ทั้งนี้ นายวรัชชัชวาลย์ ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์สุ่มหาผู้เสียหายโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางบัญชีพบว่าผู้เสียหายเป็นหนี้บัตรเครดิตกับธนาคาร ก่อนพูดจาข่มขู่จนผู้เสียหายเกิดความกลัว จากนั้นผู้ต้องหาได้ล่อลวงให้ผู้เสียหายนำบัตรเอทีเอ็มไปทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มตามขั้นตอนเป็นเหตุให้เงินในบัญชีของผู้เสียหายถูกโอนไปยังบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหาเกือบล้านบาท

ต่อมาผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงมาแจ้งความคำเนินคดีกับผู้ต้องหา กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป