Home มาเต็มกัญชา กัญชาชนเดินขบวนต่อเนื่อง 20 วัน 20 คืน … เดินทำไม

กัญชาชนเดินขบวนต่อเนื่อง 20 วัน 20 คืน … เดินทำไม

724
0
SHARE

 

 

สบายแล้ว  นายฉลามสายเขียว  ไม่โดดเดี่ยวเดียวดาย  เขียนหนังสืออยู่คนเดียว ทิ่มเข้าใส่ท่านนายกรัฐมนตรีประเทศไทย  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  ให้ตัดสินใจใช้อำนาจพิเศษ  สั่งยกเลิกกฎหมายยาเสพติดฉบับที่ 7 – 19 ก.พ.2562  แล้วอออกคำสั่งใหม่  ให้  กัญชา กัญชง   พืชกระท่อม ออกจากยาเสพติดตามกฎหมายไทย  ที่ UN สั่งให้ออกกฎหมายนี้ตั้งแต่ปี 2522   กฎหมายนี้เพื่อให้ นายทุนใหญ่เจ้าของไร่ใบยาสูบในสหรัฐอเมริกา  ส่งบุหรี่นิโคตินกินปอดมาขายให้คนไทย และคนทั้งโลก

 

กัญชา  กัญชง พืชกระท่อม  ไม่ใช่ยาเสพติด

 

กัญชา กัญชง พืชกระท่อม  เป็นทรัพยากรธรรมชาติของไทย  มันเกิดอยู่บนแผ่นดินไทยมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่มีใครรู้   รู้แต่ว่าปู่ย่าตายาย บรรพบุรุษของเรา   กินกัญชา  เอากัญชามาทำยารักษาโรคแต่โบราณกาลแล้ว

 

UN ไม่ใช่พ่อ

พลเอกประยุทธ์อย่ากลัว UN

 

นายฉลามสายเขียว  เขียนยืนยันหลายครั้งแล้ว  ถ้าประเทศไทยยังให้กัญชา กัญชง พืชกระท่อม เป็นยาเสพติด “ใครก็ทำธุรกิจกัญชาไม่ได้”  ทำก็เจ๊ง

 

กฎหมายยาเสพติดฉบับ 7 ไม่ใช่ปลดล็อกกัฐชา  แต่คือกฎหมายที่ท่านเขียนยกกัญชาให้เป็นสมบัติของ “เจ้าหน้าที่รัฐ”

 

ประชาชนปลูกกัญชาไม่ได้  มหาเศรษฐีไทยที่มีเงินทุนก็ปลูกกัญชาไม่ได้  บริษัทยาในไทย  ที่มีทีมงานวิจัยชั้นเลิศ  ก็วิจัยกัญชาไม่ได้  ชาวบ้านป่วยที่ใช้กัญชารักษาโรคอยู่จะใช้ต่อก็ไม่ได้  ต้องไปแจ้งนิรโทษกรรม  แต่ชาวบ้านก็แจ้งถึงตอนนี้แค่ 6,000 คน เพราะรู้

 

กลัวถูกเจ้าหน้าที่รัฐตลบหลังจับ

 

กัญชาที่ใช้อยู่จะถูกเจ้าหน้าที่รัฐให้ใช้ต่อแค่ 180 วัน  ปริมาณเกินนั้นท่านยึด โดยไม่รู้จะมีใช้เป็นยาต่อเนื่องรึไม่

 

ตลบหลังจับ

 

คำนี้ผมได้เขียนหนังสือแสดงความห่วงใยแจ้งไปหลายท่านแล้ว  รวมทั้งท่านประธานสภาเกษตรกรไทย “ประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์”  ท่านเป็นกูรูรู้เรื่องกัญมากกว่าผมเยอะ แต่ผมก็บังอาจเตือนท่านว่า อย่าให้สมาชิกของท่าน 2,300 คนปลูกกัญชาในขณะมีกฎหมายให้เป็นยาเสพติดคาอยู่นะครับ  ปลูกไปก็ไม่มีใครซื้อ  เพราะคนไทยไม่ได้เป็นมะเร็งทุกคน

 

และโดนเจ้าหน้าที่รัฐทำเนียนตลบหลังจับ

 

ตราบใดที่มีกฎหมายให้กัญชาเป็นยาเสพติด  ทุนใหญ่เข้าสู่ธุรกิจกัญชาเต็มรูปแบบไม่ได้   กัญชาไม่ได้แค่ทำยาได้อย่างเดียว   ผลิตเป็นสิ่งของเครื่องใช้ ของกินเข้าปากลงท้อง ได้มากมายมหาศาล  ชาววิไลซ์เขาขายกันลึ่มๆ

 

เมื่อนั้น … เมื่อไทยให้ใช้กัญชาเพื่อสันทนาการได้  ธุรกิจกัญชาจึงจะโกยเงิน

 

ชาติวิไลซ์หลายชาติใช้อยู่แล้ว   เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด  มีแต่ประเทศไทยเท่านั้น  เรียกร้องปากเปียกปากแฉะ ผู้มีอำนาจนิ่ง  เพื่อรักษาสภาพความเป็นเจ้าของกัญชาของเจ้าหน้าที่รัฐเอาไว้

 

 

นายฉลามสายเขียว  เขียนโดยไม่กลัว พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ฉุนใส่  เขียนโครมว่า  พลเอกประยุทธ์คือตัวปัญหาของกัญชาไทย  เพราะไม่ยอมใช้อำนาจพิเศษของตัวเองสั่งเอาออกจากกฎหมายยาเสพติด  ในขณะที่อำนาจพิเศษสั้นลงเรื่อยๆ  วันที่รัฐบาลใหม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา  เริ่มปฏิบัติหน้าที่  อำนาจพิเศษของพลเอกประยุทธ์ขาดผึง

 

ผมเขียนไว้แล้ว

 

ยุบพรรคการเมือง  ผลการเลือกตั้งก็เปลี่ยน

 

พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ  ก็ไม่มีอำนาจพิเศษอีกนะ

 

แล้วรอไรล่ะ

 

รอให้ชาวกัญชาชนเดินขบวนก่อนรึ  ถึงจะเซ็น

 

นายฉลามสายเขียว  ขอกราบเรียนให้พลเอกประยุทธ์รู้  และประกาศให้ทราบเป็นการทั่วไปว่า

 

นายฉลามสายเขียว  จะร่วมเดินขบวนกับชาวกัญชาชน 

เดินขบวนต่อเนื่อง 20 วัน 20 คืน 

 

 

ผมขอเรียกร้องให้ท่าน ผอ.ดาวน้อย  แห่งโรงงานยาสูบไทย  ให้ทุนการเดินขบวนนี้

 

เป็นโอกาสทองของโรงงานยาสูบไทยแล้วครับท่านผอ.ดาวน้อย  เพราะเทรนด์ของชาวโลกมันชัดเจน  จะเลิกสูบบุหรี่ ยังไงประเทศไทยก็จะเอา กัญชา กัญชง พืชกระท่อม  ออกจากกฎหมายยาเสพติดได้สำเร็จ  เมื่อ “เนวิน-อนุทิน”  ได้ร่วมรัฐบาลก็เอาออกได้  แล้ว

 

ที่ท่านผอ.ดาวน้อยยื่นขอไป  จะเอา CBD ผสมใบยาสูบทำบุหรี่ขาย  ผมถือเป็นการพลิกตัวเตรียมไว้อย่างชาญฉลาด  เพราะคนสูบบุหรี่น้อยลงและจะเลิกขาด  แต่ผมโครมไปแล้ว อย.อนุญาตไม่ได้  เพราะกฎหมายยาเสพติดฉบับ 7 บัญญัติว่า 5 ปีแรกเพื่อการแพทย์เท่านั้น

 

เมื่อเราร่วมกันต่อสู้จนชนะ  กัญชา กัญชง กระท่อม   ออกจากกฎหมายยาเสพติด  เมื่อนั้นอุตสาหกรรมผลิตไปป์สูบน้ำมันกัญชา  อย่างที่ผมเคยลงรูปให้เห็นแล้ว  ขายในสหรัฐอเมริกาขณะนี้  ก็จะมีนายทุนไทยผลิตและขายในไทย

 

แล้วใครมันจะบ้าสูบบุหรี่ที่เต็มไปด้วยนิโคตินกินปอด

 

ท่านผอ.ดาวน้อย ถ้าท่านไปร่วมเดินขบวงนกับชาวกัญชาชน  ผมก็เชื่อว่า  จะน่ารักมาก

 

โรงงานยาสูบไทย แปลงร่างเป็นโรงงานผลิตไปป์สูบน้ำมันยา  ก็มโนเอาจะน่ารักขนาดไหน

 

ชาวบ้านที่เป็นเครือข่ายปลูกใบยาสูบป้อนโรงงานยาสูบไทย เปลี่ยนมาเป็นชาวไร่กัญชาพรึ่บ มันจะน่ารักมาก  และจะร่ำรวยกันมาก

 

“ผมเพิ่งผ่านการรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน  น้ำมันกัญชาสูตรของผมก็ยังนำไปใช้ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน  ต้องรอโครงการวิจัยที่ทำร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก่อน ผมมองว่าการเข้าสู่ระบบ เช่นนี้ มีทั้งผลดี ผลเสีย ผลดี คือ จะได้ทำให้ถูกกฎหมาย ส่วนผลเสีย คือ คนไข้ยังเข้าไม่ถึง   ต่อให้ผมทำโครงการวิจัยได้เต็มศักยภาพ  ก็ไม่ครอบคลุมคนไข้ที่ต้องการใช้ยาประมาณ 8 แสน -2 ล้านคน แม้ อย.กำลังจับคู่กลุ่มที่มีกำลังการผลิตก็ไม่ถึงเป้า ผมคิดว่าต้องมีการแก้ไขกฎหมายให้มีการเข้าถึง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะขับเคลื่อนเพื่อให้ประชาชนปลูกได้บ้านละกี่ต้น จากที่คุยกัน  คือ  การเดินขบวนเรียกร้องเป็นเวลา 20 วัน อยู่ระหว่างการหารือกับคณะทำงานอีกครั้ง”

 

อาจารย์  เดชา ศิริภัทร   เป็นผู้ให้ข่าว กัญชาชนจะเดินขบวน 20 วัน 20 คืน

 

 

อาจารย์เคชา หมอพื้นบ้าน และประธานมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี ให้สัมภาษณ์นักข่าว 29 เม.ย.2562 ขณะเข้าร่วมการอบรมวิทยากรครู หลักสูตรการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย จัดโดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จัดงาน  ที่โรงแรมทีเค.พาเลซ & คอนเวนชั่น แจ้งวัฒนะ

 

คลิกอ่านข่าว  อบรมครูกัญชา

https://bit.ly/2IL7t53

 

 

ท่านพลเอกประยุทธ์ รอฟังข่าวนะครับ การเดินขบวนจะเริ่มวันที่เท่าไหร่

 

ผมขอให้ข้อมูลท่านพลเอกประยุทธ์ว่า

 

คนป่วยที่ใช้กัญชาอยู่มีราว 2 ล้านคน  ถ้ามาทุกคน … ?

 

 

ฉลามสายเขียว 

matemnews.com

29 เมษายน 2562