Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วอนช่วยบริจาค หลังโรงเรียนถูกพายุถล่ม 2 ลูกเสียหายหนัก หวั่นเปิดเทอมเด็กไร้ห้องเรียน

วอนช่วยบริจาค หลังโรงเรียนถูกพายุถล่ม 2 ลูกเสียหายหนัก หวั่นเปิดเทอมเด็กไร้ห้องเรียน

671
0
SHARE

วันที่ 29 เม.ย. 2562 นายบุญธง วัฒนะ รองนายก อบต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมครูโรงเรียนบ้านหนองสีนวล ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง ตรวจสภาพความเสียหายของโรงเรียน หลังถูกพายุพัดถล่มอย่างหนัก ส่งผลให้อาคารเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาได้รับความเสียหายหนัก ทั้งอาคาร หลังคากระเบื้อง ฝ้าเพดานหลุดปลิวหายเป็นรูโหว่หมดทุกชั้น ภายในห้องเรียนโต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการศึกษาของเด็ก ๆ เปียกโชกไปด้วยน้ำฝน มีเศษใบไม้ เศษกระเบื้องแตกหล่นกระจายทั่วพื้น

นอกจากนี้ พระพุทธรูปบริเวณหน้าโรงเรียน ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับแตกเสียหาย ต้นไม้ล้มหลายต้น ชาวบ้านช่วยกันนำเลื่อยเครื่องยนต์มาตัดกิ่งไม้ออก

นางจินตนา คงมั่น ครูอันดับ คส. 3 วิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองสีนวล เปิดเผยว่า โรงเรียนเปิดสอนระดับปฐมวัย ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 127 คน หลังเกิดพายุพัดถล่มทำให้อาคารเรียนประกอบด้วยห้องเรียนของเด็กระดับ อนุบาล ระหว่าง 1 – 3 ปี ห้องเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1- 2 รวมทั้งหมด 4 ห้องเรียน สภาพหลังคามุงกระเบื้องทั้งหลัง พังเสียหายหมด ประเมินค่าเสียหายประมาณกว่า  1 แสนบาท

ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงเด็ก ๆ ที่ใกล้จะเปิดเรียนในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ จะไม่มีห้องเรียนจึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคทรัพย์ในการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน รวมถึงอุปกรณ์การเรียนอื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้ทันช่วงเปิดเทอม ขณะเดียวกันได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานราชการ และสำนักเขตการศึกษาพื้นที่แล้ว

ล่าสุด มีทหาร รวมทั้ง มหาวิทยาราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ติดต่อจะนำกำลังพลมาช่วยซ่อมแซม แต่ทางโรงเรียนยังไม่มีวัสดุอุปกรณ์การซ่อมแซม  สำหรับประชาชนที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือโรงเรียนบ้านหนองสีนวล สามารถบริจาคเงินได้ที่ โดยสอบถามได้ที่ น.ส.ปัทธะมาพร อันทอง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองสีนวล โทรศัพท์ 091-1915194 และ 084-8795922

ขณะที่ อบต.ดอนตะโก หลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่า อาคารบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง จึงนำเรื่องเสนออำเภอ เพื่อเร่งประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ