Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “บิ๊กป้อม” ตั้ง “ปิยะ อุทาโย” เป็นหัวหน้าคุมแก้”หนี้นอกระบบ” แทน “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กป้อม” ตั้ง “ปิยะ อุทาโย” เป็นหัวหน้าคุมแก้”หนี้นอกระบบ” แทน “บิ๊กโจ๊ก”

503
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

พร้อม สั่งเดินหน้า แก้หนี้นอกระบบต่อ ให้ กอ.รมน. ช่วยเสริม ย้ำต้องช่วยเหลือและตามดูแลให้เป็นผลครอบคลุมทั้งวงจร

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ได้กำชับ กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร ให้ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป

 

โดยเน้นย้ำ ขอให้ กอ.รมน.เร่งประสานความร่วมมือกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงมาแก้ปัญหาให้ครอบคลุมทั้งวงจรในทุกกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

 

ทั้งการเข้าไปช่วยเจรจาปลดภาระหนี้และจัดทำสัญญาใหม่ที่เป็นธรรม การบังคับใช้กฎหมาย การสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนในระบบของรัฐที่จัดขึ้นเฉพาะอย่างทั่วถึง

 

การช่วยเหลือพัฒนาทักษะอาชีพให้เข้มแข็งและมีรายได้เพียงพอ รวมถึงการตามดูแลและเข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพื่อมิให้เกิดภาวะเครียดจนเกิดเป็นปัญหาในครอบครัว

 

ทั้งนี้ เมื่อตำรวจเข้าตรวจค้น. จับกุมและสามารถยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดได้แล้ว ให้ทะยอยส่งคืนให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะบ้านและโฉนดที่ดินทำกิน เพื่อให้โอกาสทุกคนกลับมายืนได้ด้วยตนเอง อีกครั้ง

 

และที่สำคัญ ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่มีปัญหา หรือ ยังถูกข่มขู่เอาเปรียบจากเจ้าหนี้เถื่อน แจ้งสายด่วน1155 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ และสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมข้อมูลแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ผ่าน กอ.รมน.และศูนย์การป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พลเอกประวิตร ตั้ง พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ในการเร่งรัดแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ แทน บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ย้ายโอนไป เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประจำทำเนียบรัฐบาล

 

matemnewss.com

29 เมษายน 2562