Home ต่างประเทศ ชาวญี่ปุ่นอาจปลื้มปริ่ม! ? ที่ได้หยุดยาว 10 วันติด ชนิดไม่เคยมีมาก่อน

ชาวญี่ปุ่นอาจปลื้มปริ่ม! ? ที่ได้หยุดยาว 10 วันติด ชนิดไม่เคยมีมาก่อน

448
0
SHARE

ชาวญี่ปุ่นมากมายอาจปลื้มปริ่มที่ได้หยุดยาว 10 วันติดชนิดไม่เคยมีมาก่อน เนื่องในโอกาสการสละราชสมบัติของพระจักรพรรดิ และพระราชพิธีเสด็จขึ้นครองราชบัลลังก์ของพระจักรพรรดิองค์ใหม่ รวมกับเทศกาลวันหยุดดั้งเดิม “โกลเด้นวีก” ในเดือนพฤษภาคม แต่ใช่ว่าทุกคนในประเทศบ้างานแห่งนี้จะดีใจไปหมด

“บอกตามตรง ผมไม่รู้จะทำอะไรเมื่อจู่ๆ ก็ได้วันหยุดกะทันหัน 10 วันเต็ม จะไปเที่ยวก็คงเจอแต่คนเต็มไปหมด แล้วอีกอย่างค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พักช่วงนี้คงแพงขึ้น สุดท้ายผมอาจไปพักผ่อนที่บ้านพ่อแม่” เซอิชู ซาโตะ พนักงานการเงินวัย 31 ปีเผย

ผลสำรวจของหนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุงยังพบว่า คนญี่ปุ่น 45% “ไม่แฮปปี้” กับวันหยุดยาว มีแค่ 35% ที่พอใจ

ทาเครุ โจ พนักงานร้านพิซซ่า วัย 46 ปี บอกว่า คงหยุดไม่ได้เพราะร้านน่าจะขายดีมาก
ผู้ปกครองคนหนึ่งทวิตอย่างหัวเสียว่า พ่อแม่ที่ทำงานภาคบริการต้องปวดหัวหนักกับช่วงหยุด 10 วัน เพราะบริการรับฝากเด็กหลังเลิกเรียน เนิร์สเซอรี และทุกสิ่งอย่างปิดหมด

คนมากมายคาดว่า โตเกียวและเมืองใหญ่อื่นๆ อาจกลายเป็นเมืองร้างเนื่องจากคนญี่ปุ่นจะฉวยโอกาสนี้ตีตั๋วเครื่องบินเที่ยวเมืองนอก

ฮิเดกิ วากามัตสึ โฆษกนิปปอน ทราเวล เอเจนซี บอกว่า ทัวร์ส่วนใหญ่ในช่วงวันหยุดขายหมดตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังมีลูกค้าลงชื่อรออีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทันทีที่ช่วงวันหยุดยาวเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันเสาร์ (28 เม.ย.) สนามบินต่างๆ แน่นขนัด ขณะที่ผู้โดยสารต่อคิวยาวเหยียดในสถานีรถไฟหัวกระสุนชินคันเซน การจราจรบนทางหลวงที่มุ่งหน้าออกนอกโตเกียวติดขัด

 

ข้อมูลโดย mgronline