Home ประเด็นร้อนโซเชียล ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจอาสาฯ ยึดใบขับขี่

ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจอาสาฯ ยึดใบขับขี่

373
0
SHARE

วันที่ 2 พ.ค.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก สตช. เผยถึงกรณีเฟสบุ๊ก โซเชียล เน็ตเวิร์ค โพสต์คลิประบุตำรวจอาสายึดใบขับขี่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา พื้นที่ สน.ห้วยขวาง โดยระบุว่า สน.ห้วยขวางได้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่า บุคคลภายในคลิปที่แต่งกายชุดเสื้อกั๊กสีดำ คือนายเจมส์ ไม่ใช่ตำรวจ แต่ได้อาสามาช่วยอำนวยความสะดวกจราจรหน้าเอสพลานาด

ส่วนกรณีที่มีคลิปอ้างว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์นั้น ทาง สน.ห้วยขวาง ยืนยันว่า ยังไม่เคยได้รับการร้องเรียนมาก่อน อีกทั้งนายตำรวจที่ควบคุมการปฏิบัติการยืนยันว่า ยังไม่เคยพบการกระทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ทาง ผกก.สนงห้วยขวาง ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วนแล้ว ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากพบว่ามีข้อบกพร่อง หรือ มีการกระทำผิดจริง จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการนำอาสาสมัครมาช่วยงานตำรวจในด้านต่างๆนั้น ทุกหน่วยเองก็คงจะต้องไปกวดขัน และกำชับถึงความจำเป็นในการนำมาช่วยงาน รวมทั้งการจัดฝึกอบรมเพื่อให้มีความพร้อมในการช่วยงาน จนท.ให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย และเกิดความปลอดภัย อีกทั้งในส่วนของประชาชนสามารถร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ เจ้าหน้าที่อาสาที่เข้ามาช่วยงานในการปฎิบัติที่ต่างๆได้อยู่แล้ว

คลิป โซเชียล เน็ตเวิร์ค