Home ต่างประเทศ “ปีเตอร์ เมย์ฮิว” ผู้รับบทบาท “ชิวแบ็กก้า” STAR WAR เสียชีวิตในวัย 74 ปี

“ปีเตอร์ เมย์ฮิว” ผู้รับบทบาท “ชิวแบ็กก้า” STAR WAR เสียชีวิตในวัย 74 ปี

519
0
SHARE

ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงที่เล่น บท “ชิวแบ็กก้า” ในภาพยนตร์ “สตาร์วอร์ส” เสียชีวิตแล้ว ขณะอายุ 74 ปี ครอบครัวของเขา ระบุว่า เมย์ฮิว เสียชีวิตภายในบ้านที่รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีครอบครัวของเขาอยู่เคียงข้าง

ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงชาวอังกฤษ – อเมริกัน รับบทเป็นยักษ์นักรบ Wookiee ชิวแบ็กก้า ในภาพยนตร์ “สตาร์วอร์ส” ตั้งแต่ภาคแรกในปี 1977 รวมถึงต่อมา กระทั่งถึงปี 2015 “ เขาใช้หัวใจและจิตวิญญาณของเขาในบทบาทของชิวแบ็กก้าและมันแสดงให้เห็นในทุก ๆ กรอบ” ครอบครัวของเขากล่าว

จอร์จ ลูคัส (George Lucas)  ผู้สร้างภาพยนตร์ สตาร์ วอรส์ ครั้งแรก เขาต้องการนักแสดงสูงที่เหมาะสมกับบทบาทของชิวแบ็กก้า มนุษย์ต่างดาวที่มีขนดก ในตอนแรกเขานึกถึงนักเพาะกาย David Prowse 6 ฟุต 6 นิ้ว (1.98 เมตร) แต่ Prowse เลือกที่จะเล่น Darth Vader สิ่งนี้ทำให้ลูคัส ได้มาพบ “เมย์ฮิว” ซึ่งสูงถึง 2.18 เมตร ทำงานในแผนกรังสีวิทยาของโรงพยาบาลคิงส์คอลเลจลอนดอน ลูคัส มองว่า เมย์ฮิว เหมาะสมมากกับบทบาทของชิวแบ็กก้า

เมย์ฮิว เล่นในบท ชิวแบ็กก้าในภาพยนตร์สตาร์วอร์สห้าตอน: ตอนจบดั้งเดิม (สตาร์วอร์ส, จักรวรรดิโต้กลับและกลับมาของเจได), สตาร์วอร์ส: ตอนที่ III – การแก้แค้นของ Sith และสตาร์วอร์ส: The Force Awakens เขาเล่นบทบาทในภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องสตาร์วอร์สฮอลิเดย์สเปเชียล 1978 และปรากฏตัวในรายการ Muppet ในปี 1980 นอกจากนี้เขายังบันทึกบทสนทนาสำหรับสตาร์วอร์ส: สงครามโคลนรุ่น 3 ตอนจบตอน “Wookiee ตามล่า” แล้ว

เมย์ฮิวเล่นบทโฆษณาและโรงพยาบาลสำหรับเด็กป่วยและทำตัวเป็นชิวแบ็กก้านอกภาพยนตร์สตาร์วอร์สมากมาย เมย์ฮิวปรากฏเป็นชิวแบ็กกาได้รับรางวัลความสำเร็จในชีวิตที่รางวัลภาพยนตร์เอ็มทีวี 1997 นอกจากนี้เขายังได้รับเกียรติในการเปิดตัว PlayStation Portable ใหม่ซึ่งเขาแต่งตัวเป็นชิวแบ็กก้าและจัดทำ PSP รุ่นใหม่ที่บางขึ้นด้วย

“เขาต่อสู้กลับจากการนั่งรถเข็นเพื่อยืนขึ้นและวาดภาพชิวแบ็กก้าอีกครั้งในสตาร์วอร์ส: The Force Awakens” ครอบครัวของเขากล่าว

เมย์ฮิวยังปรึกษาเรื่อง The Last Jedi ซึ่งเปิดตัวในปี 2560 เพื่อพยายามส่งต่อความลับของบทนี้ให้กับ Joonas Suotamo ผู้สืบทอดของฟินแลนด์

ครอบครัวของเมย์ฮิวกล่าวว่า “ตระกูลสตาร์วอร์สมีความหมายต่อเขามากกว่าบทบาทในภาพยนตร์ เขารักดั่งเพื่อน เสมือนเป็นครอบครัว เขารักมานานหลายสิบปี”  ครอบครัวของ เมย์ฮิว เผยด้วยว่า เมย์ฮิว ได้ตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเด็กในเวเนซุเอล่าด้วย อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเมย์ฮิวไม่ได้ บอกว่าสาเหตุของการตายของเขาคืออะไร

ทั้งนี้เหล่าเพื่อนและครอบครัว จะจัดงานรำลึกในวันที่ 29 มิ.ย. และจะจัดทำอนุสรณ์สำหรับแฟนคลับในช่วงธันวาคมอีกด้วย

Mark Hamill นักแสดงผู้สวมบทบาท Luke Skywalker ในภาพยนตร์สตาร์วอร์สดั้งเดิม ได้กล่าวถึง เมย์ฮิวว่าเป็น “ยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่” โดยเจ้าตัวได้โพสต์ ทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า ชายร่างใหญ่ที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่กว่า ผู้ที่สร้างรอยยิ้มและเป็นเพื่อนที่ฉันรักอย่างสุดซึ้ง”

ข่าวจาก https://bbc.in/2GY2qdR