Home ต่างประเทศ ระทึก! เครื่องบินขอจอดฉุกเฉิน ก่อนไฟลุกท่วม ผู้โดยสารหนีตาย ดับแล้ว 41 ศพ!

ระทึก! เครื่องบินขอจอดฉุกเฉิน ก่อนไฟลุกท่วม ผู้โดยสารหนีตาย ดับแล้ว 41 ศพ!

482
0
SHARE

วันที่ 6 พ.ค.62 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง หลังจากที่นักบินได้ส่งสัญญาณขอทำการบินลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ผู้โดยสารและลูกเรือเกือบร้อยชีวิตต่างพากันอพยพหนีตาย เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุครั้งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว กรุงมอสโก สนามบินที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นอันดับที่ 2 ของรัสเซีย เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือประมาณ 22.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินรุ่นซุคฮอย ซูเปอร์เจ็ท 100 สายการบินแอโรฟลอต

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการที่ 41 ศพ และบาดเจ็บที่รอดชีวิตเพียง 37 คน จากรายงานผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินทั้งหมด 78 คน

จากข้อมูลพบว่าเครื่องบินลำที่เกิดเหตุคือเที่ยวบิน SU 1492 สายการบินแอโรฟลอต เส้นทางระหว่าง กรุงมอสโก ไปยัง เมอร์มานสค์ เมืองท่าสำคัญบริเวณคาบสมุทรโคลา หลังจากเพียง 15 นาทีที่เครื่องบินได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเชอเรมิททิวโว นักบินได้ส่งสัญญาณขอบินลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว ก่อนจะมาถึงพร้อมกับเปลวเพลิงลุกขึ้นอย่างน่าหวาดกลัว ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุใด.

ภาพ/ข่าว ซีเอ็นเอ็น https://cnn.it/2VhqGSh