Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถามหาสวรรค์วิมานอะไร

ถามหาสวรรค์วิมานอะไร

450
0
SHARE

 

 

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย  มาถึงหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อร่วมประชุมครม.  คณะนักข่าวเปิดฉากสัมภาษณ์ด้วยประเด็น นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย ยื่นใบลาออกจากครม.เพื่อเป็นวุฒิสภา  ถ้าเป็นจริงจะกระทบต่องานในกระทรวงหรือไม่ ตอบว่า

 

 

“เรื่องนี้สื่อต้องไปถามจากนายสุธีเอาเอง ไม่น่ามาถามผม เพราะผมไม่ทราบ แต่ธรรมดาก็เป็นสิทธิของนายสุธี เป็นเรื่องธรรมดาไม่เห็นจะแปลกอะไร  ผมเข้าใจว่าจะต้องมีการแจ้งจาก คสช. ไปถึงเพื่อให้มาทำหน้าที่ ถ้าใครที่ผ่านการพิจารณาจากคสช. ก็ต้องทำบัตรให้ครบถ้วนตามลักษณะที่จะต้องไม่เป็นข้าราชการหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็คงจะต้องเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคล แม้กระทั่งหากคสช. แจ้งไปแล้ว จะลาออกหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวบุคคล ผมไม่ทราบเพราะไม่ได้มาลาออกกับผม จะต้องลาออกต่อนายกฯ และจริงหรือไม่โดยมารยาทผมคงตอบไม่ได้ เพราะผมไม่เห็นหนังสือและก็ไม่ได้ถามนายสุธี ซึ่งวันนี้นายสุธีก็มาประชุมครม. สื่อก็ไปถามนายสุธี มาถามผมทำไม มาถามเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของผม”

 

นักข่าวก็ยังถามต่อไปว่า  นายสุธี ได้มาเรียนให้ทราบหรือมาหารือกับตัวท่านหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ตอบ

 

“ยัง …  ต้องลาออกในวันสองวันนี้ใช่หรือไม่ จะต้องมาเรียนผมด้วยหรือ ผมไม่ทราบ แล้วจะไปถามนายสุธีไหม  เขาอยู่ตรงนี้ ผมจะเชิญมาให้ถาม จะถามผมให้เกิดสวรรค์วิมานอะไรขึ้นมา ถามเรื่องอื่นดีกว่า เดี๋ยวพอรัฐมนตรีท่านอื่นมา ก็ถามอีก คนที่ไม่ใช่ล่ะ คนใช่ก็ไม่ถาม”

 

นักข่าวเปลี่ยนประเด็น ถามว่า จะเข้าสู่โหมดการเมืองที่เข้มข้นขึ้นแล้วกระทรวงมหาดไทยต้องรับมืออย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ ตอบ

 

“ไม่เข้ม ธรรมดา ตอนนี้แจ่มชัด  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้แนวทางแล้วอย่างที่ทุกคนได้ทราบในพระราชพิธีราชาภิเษก ทรงรับสั่งเรียบร้อยแล้ว และรัฐบาลก็ได้รับมาเรียบร้อยแล้ว การดำเนินการทั้งหมดในกิจต่างๆตามอำนาจหน้าที่ข้าราชการทุกคนต้องดำเนินการให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนโดยใช้แนวทางรักษา สืบสาน ต่อยอด เพราะฉะนั้นต้องเร่งทำงานกัน ส่วนเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่า กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. จะเข้มข้นหรือไม่เข้มข้นก็ว่าไปตามนั้น หากมีการมาร้องก็สอบแล้วแจ้งผลออกมา ผมไม่ถือว่าเข้มข้น ก็เป็นไปตามนั้น ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็เป็นไปตามกลไก”

 

นักข่าวถาม จากการข่าวในแต่ละพื้นที่จะต้องเตรียมรับสถานการณ์อย่างไรพล.อ.อนุพงษ์ตอบ

 

“ไม่มี ประชาชนอยู่ดีหมด เขาต้องการความเรียบร้อย เขาให้ทำอย่างไรก็ได้ แต่ให้เสร็จให้จบสิ้นแล้วทำให้ประเทศชาติเจริญเศรษฐกิจดีขึ้น ประชาชนเขาคิดแค่นั้นเขาไม่มานั่งเข้มคนด้วยหรอก”

 

ถามค่อว่า  เราจะได้รัฐบาลภายใน1-2 เดือนนี้มั๊ยพล.อ.อนุพงษ์ หัวเราะ

 

“ถามเรื่องอะไรอีกไหม มีอะไรอีกไหม”

แล้วก็หันหลังให้คณะนักข่าว  เดินขึ้นบันไดไป

 

 

matemnews.com

7 พฤษภาคม 2562