Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 15 รัฐมนตรีลาออกไปเป็นวุฒิสมาชิกถ่ายรูปกับพลเอกประยุทธ์

15 รัฐมนตรีลาออกไปเป็นวุฒิสมาชิกถ่ายรูปกับพลเอกประยุทธ์

333
0
SHARE

 

 

1.พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม

2.พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี

3.นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

4.พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

5.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน

  1. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ

7.พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ

8.นายอุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ

9.นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รมช.ต่างประเทศ

10.นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

11.นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์

12.นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม

13.นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย

14.พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

15.นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง

 

ทั้ง 15 รัฐมนตรี  ได้ร่วมถ่ายรูปหมู่กับ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในระหว่างพักการประชุมครม.บนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล 7 พ.ค.2562

 

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวในวันเดียวกันว่า ตามที่มีข่าวในทำนองว่า คสช.เตรียมแจกเก้าอี้ ส.ว. ให้แก่ เครือข่ายพรรคพวก-ญาติพี่น้อง-กลุ่มคนที่รัฐประหารด้วยกันมา โดยเฉพาะคนใน ครม. , สปช. , สปท. และ สนช. ที่ คสช.เป็นคนแต่งตั้ง และแล้วก็เวียนกลับมาเป็น ส.ว. เหมือนเป็นการ “เล่นเก้าอี้ดนตรี” ถ้าข่าวนี้เป็นเรื่องจริง ก็เป็นไปตามคาดหมาย นั้นคือ “การสืบทอดอำนาจ คสช.  250 ส.ว. คือ ผู้ที่จะทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย ในระบบรัฐสภา เช่นเดียวกับ ส.ส. แต่มีความแตกต่างกันคือ ส.ส. มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จะได้คนดีมีความรู้ความสามารถอย่างไร ประชาชนจะเป็นคนพิจารณาตัดสินใจเลือกเข้าสภาฯเอง แต่ประชาชนไม่มีโอกาสได้พิจารณาคุณสมบัติของ ส.ว. แม้แต่คนเดียว และประชาชนก็ไม่เคยรับรู้ถึงกติกา กฎเกณฑ์การสรรหา ส.ว. ทุกขั้นตอนเลย  การกระทำของ คสช. ดังกล่าวนี้ จึงเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึง ผลของการรัฐประหารที่เอื้อต่อการสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน และการรัฐประหารลิดรอนสิทธิของประชาชนในการเลือกตั้ง ส.ว. แต่กลับให้อำนาจ ส.ว.แต่งตั้งโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย อันเป็นการฉุดดึงให้การเมืองไทยถอยหลัง ซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศแน่นอน

 

พล.อ.ปรีชา  จันทร์โอชา  น้องชายของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่สภาฯในตอนเช้าว่า  ตนได้เป็น ส.ว.และได้ยื่นใบลาออกจก สนช.แล้ว

 

 

matemnews.com 

7 พฤษภาคม 2562