Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบเพิ่มอีก 1โจรปล้นร้านซื้อของหลุดจำนำ – เจ้าของจำกลิ่นได้ คุมตัวทำแผนทันที เร่งล่าอีก 1 คาดได้ตัววันนี้

รวบเพิ่มอีก 1โจรปล้นร้านซื้อของหลุดจำนำ – เจ้าของจำกลิ่นได้ คุมตัวทำแผนทันที เร่งล่าอีก 1 คาดได้ตัววันนี้

416
0
SHARE

วันที่ 8 พ.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เข้าสอบปากคำ นายวุฒิชัย ล้านเหรียญทอง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี คดีร่วมกับพวกรวม 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนก่อเหตุปล้นเครื่องเพชรและของหลุดจำนำ มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท และทำร้ายร่างกายนายศิริชัย อาศัยพาณิชย์ อายุ 61 ปี เจ้าของทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ ภายในร้านศิริชัยบริเวณปากซอยเพชรเกษม 63 ช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แล้ว 1 คน

นายวุฒิชัย ถูกจับได้ริมถนนเพชรเกษม อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทสสาคร พร้อมปืนลูกโม่อัดแก๊ส 1 กระบอก กระสุน 6 นัด และของกลางเป็นเครื่องประดับ นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ รวม 26 รายการ

ด้านนายศิริชัย เจ้าของร้านได้มอบช่อดอกไม้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุว่า ของกลางที่ติดตามกลับคืนมาตอนนี้มีจำนวนกว่าร้อยละ 80 แล้ว และต่อไปนี้จะติดตั้งกรงเหล็ก ประตูล็อคนิรภัยเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก

จากนั้นตำรวจนำตัวนายวุฒิชัย ไปแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุทุกขั้นตอน ทั้งการเข้าไปในร้านก่อนใช้กำลังข่มขู่ และล็อคคอพนักงานร้านจนถึงการใช้ปินอัดแก๊ส ตีเข้าที่ศีรษะนายศิริชัย ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปในซอยเพชรเกษม 83 เพื่อแบ่งทรัพย์สินก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เผยว่า ก่อนคนร้ายก่อเหตุ ได้ทำทีเป็นลูกค้าเข้าจำนำของก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน และจากการพูดคุยทำให้เจ้าของร้านจำน้ำเสียงและกลิ่นน้ำหอมได้ จึงเป็นเบาะแสอย่างดีจนจับกุมตัวได้ นายวุฒิชัย อ้างว่า นายนพอนันต์ ชักชวนให้มาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบข้อเท็จจริงต่อไป สาเหตุลงมือเพื่อต้องการนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่าย ตอนนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายต้น คาดว่าหลบหนีอยู่บริเวณ จ.กาญจนบุรี  คาดว่าจะได้ตัวในวันนี้ สำหรับของกลางที่ตำรวจสามารถติดตามกลับคืนมาได้ ล่าสุดมีจำนวน 108 รายการ จากที่ถูกปล้นทรัพย์ไป 141 รายการ รวมมูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาท

ภาพ สำนักข่าวไทย