Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลพังงาสั่งยึดรถกระบะ 2 คันเบิร์นยางในงานแห่นาค

ศาลพังงาสั่งยึดรถกระบะ 2 คันเบิร์นยางในงานแห่นาค

458
0
SHARE

คลิกชมคลิป https://bit.ly/2JveqXh

 

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีทอง สวญ. สภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แถลงข่าว 9 พ.ค.2562 ว่า ศาลจังหวัดตะกั่วป่า   มีคำพิพากษามให้ยึดรถกระบะทั้ง 2 คัน  ที่ปรากฎการการะทำผิดเบิร์นยาง  ในงานแห่นาค ในสภ.ตลาดใหญ่ จ.พังงา พร้อมปรับเงินผู้ต้องหา โดยให้ฝากรถยนต์ทั้ง 2 คันไว้ที่ สภ.ตลาดใหญ่ เพื่อดูแลจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด

 

ผู้ถูกกล่าวหาคนอื่นๆที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบเพิ่มอีก 2 ราย ได้ติดต่อขอเลื่อนการเข้ารายงานตัว  บอกว่าติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด  กำลังเดินทางมายังจังหวัดพังงา

 

รถคันอื่นๆ ที่ได้ร่วมกระทำผิดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เนื่องจากอาจมีบางคันที่มีลักษณะป้ายที่ไม่เหมือนปกติ มีสีที่ผิดไปจากทะเบียน โดยคาดว่าภายในอาทิตย์หน้าจะสามารถทราบรายละเอียดครบทุกคัน

…………………

เฟชบุ้ค ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จังหวัดพังงา
6 พฤษภาคม เวลา 20:40 น.
เมื่อวันที่ 6 พ.ค.62
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง
โพสข้อความ”งานบวชน้องชายเจ้าแหลมมิตรภาพ
(นาคซิ่ง) ณ ต.ตะกั่วป่า จ.พังงา สวยงามค้าบ ภูเก็ต & พังงา” พร้อมคลิป ขบวนรถกระบะแต่งซิ่งหลายสิบคันจอดรถเป็นระยะ เพื่อทำการเบิร์นยาง(เร่งเครื่องให้ล้อหมุนโดยรถอยู่กับที่)เพื่อให้เกิดควันทั้งถนนก่อนจะพุ่งตัวออกไปคล้ายๆรถแข่งกำลังออกจากจุดสตาร์ท ซึ่งสร้างความเดือดร้อนอันตรายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว รวมถึงบ้านเรือนทั้งสองข้างทาง จนเกิดการวิภาควิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย
โดยพบว่า ขบวนแห่นาคดังกล่าว ได้เดินทางผ่าน ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ก่อนจะผ่านสถานีตำรวจภูธรอำเภอตะกั่วป่า ไปยัง ถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลเมืองตะกั่วปา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กระทั้งถึงบริเวณหน้าสนามกีฬากลาง ซึ่งเป็นช่วงที่มีถนนแคบ รถเจ้านาค ได้ทำการจอดชิดเลนส์ด้านซ้าย จากนั้นเหล่ารถกระบะแต่งซิ่ง จะทำการเคลื่อนรถขึ้นมาคร่อมเส้นเหลืองพร้อมกับทำการเบิร์นยางและพุ่งตัวออกไปอย่างรวดเร็ว เรียงกันไปทีละคัน ทำให้ฝุ่นควันที่เกิดจากการเสียดสีของยางกับถนน ฟุ้งกระจายไปทั่ว จน ผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าวแทบมองไม่เห็นทาง เพื่อให้เกิดควันทั้งถนนก่อนจะพุ่งตัวออกไปคล้ายๆรถแข่งกำลังออกจากจุดสตาร์ท ซึ่งสร้างความเดือดร้อนอันตรายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว สภ.ตลาดใหญ่ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเหตุเกิดบนถ.ราษฎร์บำรุง หน้าสนามกีฬากลาง ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
เมื่อวันที่ 5 พ.ค.62 เวลาประมาณ 11.30น. จากนั้นได้ประสาน สภ.ตะกั่วป่า นำตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว
มาแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระผิดฐานขับรถประมาท โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาซึ่งจะได้นำตัวูผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการฟ้องศาลต่อไป

 

matemnews.com

9 พฤษภาคม 2562