Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ย้ายกลับที่เดิม “สิบตำรวจตรี” 

ย้ายกลับที่เดิม “สิบตำรวจตรี” 

791
0
SHARE

 

 

คลิกอ่านข่าวของ  ไทยรัฐ

https://bit.ly/2JAjslz

https://bit.ly/2V8wdpu

ขณะที่ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี ว่า “ระดับล่างก็รายงานไปว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เขาก็แถลงของเขาไปไม่เกี่ยวกับผม ไม่ใช่ เรื่องนี้ไม่มีอะไร ไม่มีการทะเลาะอะไรอะไรกันเลย แต่เกิดปัญหาเพราะคนเอาไปแชร์ต่อ เพราะคิดว่าเป็นผู้พิพากษาปลอม เรื่องมันบานปลาย จริงๆ ผมไม่มีอะไรกัน ผมบอกว่าผมไม่คุยกับเขา เพราะความเห็นไม่ตรงกัน บอกว่าขอคุยกับหัวหน้าชุด ก็ตามคลิปนั่นแหล่ะ แต่คลิปก่อนที่ผมพูดกับเขาไม่มี”

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช รู้ทราบเรื่องแล้ว ได้มีการสั่งยกเลิกคำสั่งของ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และให้ ส.ต.ต. กลับไปปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม เพราะเป็นการทำอย่างถูกต้องตามขั้นตอน

 

 

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเมื่อดึก 9 พ.ค.2562 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่า เป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย

 

โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงสั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ พร้อมกันนี้ยังขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย

 

matemnews.com 

9 พฤษภาคม 2562