Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบสาวใหญ่ ตุ๋นร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ กลับเชิดเงินหนี 26 ล้าน

รวบสาวใหญ่ ตุ๋นร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ กลับเชิดเงินหนี 26 ล้าน

613
0
SHARE

นางธารารัตน์ พันธ์เมือง อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงิน ซึ่งเป็นการฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงทรัพย์, ฉ้อโกงประชาชน” ถูกตำรวจกองปราบจับกุม

โดยพฤติการณ์เมื่อปี 2548 นางธารารัตน์ ได้เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท สารัฐ อินทิเกรชั่น จากัด ตั้งอยู่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นธุรกิจรับเหมาจัดหาแรงงาน เข้าโรงงาน บริการรถบัส รถตู้ รถเช่า ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ต่อมาปี พ.ศ. 2550 นางธารารัตน์ ชักชวนกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ตารวจ และ นายทุนในพื้นที่ ต.บ่อวิน รวม 12 ราย โดยให้นำเงินสด ของพวกผู้เสียหายรวมเป็นเงินจำนวน 26,291,000 บาท มาร่วมกันลงทุนปล่อยเงินกู้ให้กับ แรงงานของ บ.สารัฐฯ ซึ่งมีจำนวนประมาณ 1,000 คน จากนั้นเมื่อพวกผู้เสียหายได้สอบถามติดตามส่วนแบ่งหรือเงินที่ได้ร่วมลงทุนไป นางธารารัตน์ บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่ง ต้นปี พ.ศ.2552 นางธารารัตน์ หลบหนีหายไปไม่สามารถติดต่อได้อีก

ผู้เสียหายจึงพากันแจ้งความกับ ตร.สภ.บ่อวิน ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนางธารารัตน์

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม วางแผนเข้าจับกุมนางธารารัตน์ ได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 70/43 ม.4 ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่ง นางธารารัตน์ ได้หลบหนีมาเป็นแม่บ้านดูแลคนชราในพื้นที่ ต.จันดี และ นางธารารัตน์ ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีต่อไป