Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กรรมการตุลาการ นัดหารือ 13 พ.ค.นี้ กรณีคลิป “ตรวจใบขับขี่”กระฉ่อนโซเชียล

กรรมการตุลาการ นัดหารือ 13 พ.ค.นี้ กรณีคลิป “ตรวจใบขับขี่”กระฉ่อนโซเชียล

417
0
SHARE

กรณีปรากฏข่าวการเผยแพร่คลิปในสื่อโซเชียล เหตุการณ์มีบุคคลอ้างเป็นข้าราชการระดับสูง อธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ลักษณะพูดคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเรียกตรวจรถและขอตรวจดูใบขับขี่ บริเวณด่านตรวจ ซึ่งมีการกล่าวอ้างความรู้จักเป็นเพื่อนกับนายตำรวจระดับ ผู้กำกับในพื้นที่ ซึ่งปรากฏข้อมูลเหตุเกิดที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอ หรือ สภ.อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อค่ำวันที่ 2 พ.ค.และยังมีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติการนั้นผู้บังคับบัญชาได้ย้ายให้เข้ามาทำงานใน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อออนไลน์

กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายนั้น โดยเมื่อได้มีการติดต่อไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 เพื่อจะขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 8 ที่ถูกอ้างเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งอธิบดีฯ ผ่านทางเจ้าหน้าที่ว่า การให้ข้อมูลข่าวต่อสื่อมวลชน เป็นเรื่องสำนักงานศาลยุติธรรมจะเป็นผู้ดำเนินการทางข่าวเองต่อไป

ขณะที่ความชัดเจน ต้องรอการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ที่กำหนดนัดประชุมวาระปกติอยู่แล้วในเช้าวันจันทร์ที่ 13 พ.ค.นี้ว่า จะนำประเด็นดังกล่าวสู่วาระการประชุม ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ได้ความจริงชัดเจนอย่างไรบ้าง