Home ต่างประเทศ ตึงเครียดหนัก! เรือบรรทุกน้ำมัน ซาอุฯ ถูกโจมตี 2 ลำ

ตึงเครียดหนัก! เรือบรรทุกน้ำมัน ซาอุฯ ถูกโจมตี 2 ลำ

722
0
SHARE

สถานการณ์ในตะวันออกกลางระอุ เรือบรรทุกน้ำมันดิบของซาอุฯ 2 ลำถูกก่อวินาศกรรมโจมตี ได้รับความเสียหาย นอกชายฝั่งเมืองท่าในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะสหรัฐฯ-อิหร่านกำลังตึงเครียดหนัก

เมื่อ 13 พ.ค.62 สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น  รายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันของซาอุดีอาระเบีย 2 ลำ ถูกก่อวินาศกรรมโจมตี นอกชายฝั่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ท่ามกลางสถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางที่ร้อนระอุขึ้น หลังสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส อับราฮัม ลินคอล์น เครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 และขีปนาวุธแพทริออต มายังตะวันออกกลาง เพื่อเตือนอิหร่าน หลังได้รับรายงานข่าวกรองว่า อิหร่านมีแผนโจมตีทหารอเมริกันและผลประโยชน์ของสหรัฐฯ ในอ่าวเปอร์เซีย รวมทั้งชาติที่เป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ อย่างซาอุดีอาระเบีย

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.กระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. ว่า เรือบรรทุกน้ำมันของซาอุดีอาระเบียทั้งสองลำถูกโจมตีนอกชายฝั่งเมืองท่า ฟูไจราห์ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเรือทั้งสองลำได้รับความเสียหายหลังถูกก่อวินาศกรรม แต่ยังไม่ทราบรายงานแน่ชัดว่าการโจมตีครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องใด และยังโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งน้ำมันไม่รั่วลงทะเล

ข้อมูล ไทยรัฐออนไลน์
ภาพ ซีเอ็นเอ็น   https://cnn.it/2Yjz294