Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สุขได้ไม่นาน “ไผ่ ดาวดิน” ถูกหมายเรียก ข้อหาปั่นป่วน นัดพบ สน.ปทุมวัน 21 พ.ค.นี้

สุขได้ไม่นาน “ไผ่ ดาวดิน” ถูกหมายเรียก ข้อหาปั่นป่วน นัดพบ สน.ปทุมวัน 21 พ.ค.นี้

377
0
SHARE

เพิ่งพ้นคุก! “ไผ่ ดาวดิน” โดนหมายเรียกสน.ปทุมวัน ข้อหาปั่นป่วนกับ “ธนาธร” และพวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือ ทนายอู๊ด พ่อของนายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่เพิ่งได้รับการอภัยโทษเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 13.18 น. ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการโพสต์เฟซบุ๊คพร้อมด้วยการถ่ายภาพหมายเรียกจากสน.ปทุมวัน กรุงเทพฯ ที่ได้ส่งถึงนายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน โดยมีเนื้อหา คดีระหว่าง พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ ผู้กล่าวหา และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและพวก ผู้ถูกกล่าวหา “ร่วมกันทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือด้วยวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาราจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง” โดยให้ไปให้ปากคำในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 นี้ ที่สน.ปทุมวัน

จากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเรื่องนี้นายวิบูลย์ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีเก่า กรณี 14 นักศึกษาไปชุมนุมกันที่หน้าสน.ปทุมวันเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา