Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ปู่มหามุนี อริยะดาบส” โดน 2 ข้อหา

“ปู่มหามุนี อริยะดาบส” โดน 2 ข้อหา

1277
0
SHARE

 

 

 

มหามุนี อริยะดาบส – นายชัยรัตน์ ยอดพรม  อายุ 38 ร่วมแสดงท่าทางต่างๆกับนางแบบสาวน้อย ไลฟ์สดในเพชบุ้ค  โทนีบุหรี่ทำเอง เผยแพร่ออนไลน์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน  ทำให้ชาวโซเชียลวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม แล้วในที่สุดตำรวจ ปอท.ก็จัดการซะ

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท.ในฐานะโฆษกบก.ปอท. แถลงข่าวเมื่อเช้า 14 พ.ค.2562 ความคืบหน้าคดีมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะลามกและเชิญชวนให้สมัครเล่นการพนันของกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างเรียกตัวเองเป็นเน็ตไอดอลว่า

 

“เรื่องนี้ทางศูนย์เฝ้าระวังโซเชียลของบก.ปอท. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ชายสองคนและผู้หญิงหนึ่งคนแต่งกายในลักษณะไม่สุภาพโดยฝ่ายหญิงแต่งกายด้วยชุดบีกินนี  ฝ่ายชายถอดเสื้อร่วมกันแสดงท่าทางลักษณะที่ส่อไปในทางลามกอนาจารนั้น เมื่อวันที่ 13 พ.ค. บก.ปอท.ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนพิจารณาการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว  พบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตามพ.ร.บ.คอมพ์ฯจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินรวบพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายเรียกบุคคลทั้ง3 ที่ปรากฏตัวตามคลิปมาดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พ.ศ.2560 มาตรา14 (4) เป็นการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้  ข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษจําคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจําทั้งปรับ  และอีกข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ม.12 ด้วยเพราะฝ่ายชายรายหนึ่งได้มีการชักชวนคนดูคลิปการไลฟ์สดนั้นเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซด์ที่เป็นกลุ่มที่มีการเล่นพนันจริง  ตำรวจฝากเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่ากรณีนี้ถ้าทางบก.ปอท.ไม่ดำเนินการอย่างไรกับบุคคลทั้ง3 คนก็จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมการที่ผู้ที่อยู่ในคลิปอ้างว่าเป็นการทำเพื่อความบันเทิงนั้นขอถามย้อนกลับไปว่าความบันเทิงจำเป็นต้องใช้ผู้หญิงแต่งกายล่อแหลมแสดงท่าทางยั่วยวนส่อไปในทางลามกอนาจารมันสมควรหรือไม่และดีต่อสังคมประเทศชาติของเราอย่างไรคนที่อยากเป็นหรือเรียกตัวเองว่าเป็น”เน็ตไอดอล”ต้องมีสำนึกการสร้างความบันเทิงควรมีรูปแบบที่สร้างสรรมีเน็ตไอดอลหลายๆท่านทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนในประเทศเห็นทำเรื่องดีๆให้เป็นตัวอย่างที่ดี  แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีคนที่เรียกตัวเองว่าเป็น”เน็ตไอดอล” แต่เป็นอีกสายหนึ่งเช่นคนกลุ่มนี้ใช้การพูดจาหยาบคายลามกใช้วิธีการนำเข้าข้อมูลในลักษณะลามกเข้ามาโชว์มาโพสต์เพื่อเรียกร้องความสนใจหรือการพูดจาหยาบคายหยาบโลนต่างๆนานาไม่รู้ว่าเขาจะทำไปเพื่ออะไรถ้าบก.ปอท.เราไม่ดำเนินการใดๆก็จะมีพฤติการณ์เหล่านี้ปรากฎในสังคมเลียนแบบตามกันออกมาอีกตนยืนยันว่าบุคคลทั้ง3 ในคลิปนี้ทางบก.ปอท.จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดขอร้องว่าอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง”

 

 

matemnews.com 

14 พฤษภาคม 2562