Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “วัลลภ” รายงานตัว ส.ว.คนแรก ประกาศหนุน “พล.อ.ประยุทธ์”

“วัลลภ” รายงานตัว ส.ว.คนแรก ประกาศหนุน “พล.อ.ประยุทธ์”

520
0
SHARE

ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เเต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บรรยากาศที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ซึ่งเปิดให้ ส.ว.เข้ามาแสดงตัว ตั้งแต่วันที่ 14-17 พ.ค.62 เวลา 08.30-16.30 น. โดยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก ตั้งแต่เวลา 12.50 น. จากนั้นนายพีระศักดิ์ พอจิต อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มารายตัวเป็นคนที่ 2 และ พล.อ.วสันต์ สุริยมงคล มารายงานตัวเป็นคนที่ 3 ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า การทำหน้าที่ในส่วนของ ส.ว. บทบาทการทำงานอาจแตกต่างจาก สนช. เพราะจะเป็นการพิจารณากฎหมายทั้งหมด ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เพราะต้องใช้เวลาในการปรับตัว และจะต้องทำงานร่วมกับฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ขณะที่กระแสการวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสมในการแต่งตั้ง ส.ว. ตนอยากให้ไปดูที่มาด้วย เนื่องจาก ส.ว.จะต้องมาจากผู้มีความเชี่ยวชาญทั้ง 11 ด้าน ดังนั้นขออย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอโอกาสให้ ส.ว.ได้พิสูจน์ตัวเองในการทำหน้าที่ก่อน

ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจะเป็นชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะพิจารณาหรือพูดในขณะนี้ ต้องรอกระบวนการตามกฎหมายก่อน แต่เชื่อว่า ส.ว.จะเคารพเสียงส่วนใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎร และอยากให้ทุกฝ่ายเคารพทุกเสียงของประชาชนที่เลือกผู้แทนราษฎรแต่ละพรรคด้วยเช่นกัน

ด้านนายวัลลภ กล่าวว่า ตนพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นคนที่มีความเหมาะสมที่สุด ทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย และเพื่อสานต่องานด้านการปฎิรูปให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ที่มา สำนักข่าวไทย