Home บันเทิง ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ถูกขโมย”ลิขสิทธิ์เพลง”

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ถูกขโมย”ลิขสิทธิ์เพลง”

445
0
SHARE

วันที่ 14 พ.ค.62 ช.เอ ณ บางช้าง ผู้ซื้อทำนองและผู้ขับร้อง “เพลงไม่เคยลืมเธอจากหัวใจ” ประกอบละครเรื่องกุหลาบเกราะเพชร ทางช่อง 7 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ให้ดำเนินคดีกับ นักร้องเวทีประกวดชื่อดัง กรณีนำเพลงลิขสิทธิ์ของผู้อื่นมาหลอกขายให้ตนเอง โดยมี จั้ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์ ศิลปินเพลงชื่อดัง ผู้แต่งทำนองเพลง “หวังเพียงรักจริง” พร้อมด้วย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ผู้ขับร้องเพลงประกอบละครเรื่องแรงเงา 2 ออกอากาศทางช่อง 3 ร่วมให้ข้อมูลกับตำรวจ

นาย ช.เอ ณ บางช้าง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันออกอากาศ ละครเรื่องแรงเงา 2 และ ละครเรื่องกุหลาบเกราะเพชร มีเพลงหนึ่งมีทำนองคล้ายกัน นาย ช.เอ ณ บางช้าง จึงหาข้อมูลและโทรศัพท์สอบถาม คุณจั้ก-ชวิน จึงทราบว่า คุณจั้ก-ชวิน เป็นผู้แต่งเพลง ตั้งแต่ปี 2559  และเคยนำเพลงนี้เสนอให้กับนายศราวุฒิ แสงบุตร แต่ไม่ได้ซื้อ ต่อมาจึงนำเพลงดังกล่าวมาแต่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่องแรงเงา 2

นอกจากนี้ ช.เอ ณ บางช้าง ระบุว่า นักร้องเวทีประกวด อ้างว่าทำนองเพลงดังกล่าว ได้ทำร่วมกับ นายศราวุฒิ โดยขายให้ในราคา 20,000 บาท อ้างว่ามีปัญหาด้านการเงิน ตนจึงยอมช่วยเหลือ

ขณะที่ นายศราวุฒิ ผู้ถูกพาดพิง ได้มาร่วมให้ข้อมูล โดยอ้างว่า ปี 2559 นายชวิน นำเพลงนี้มาให้ตนแต่งเนื้อร้อง โดยตั้งใจให้นักร้องเวทีประกวดเป็นผู้ขับร้อง แต่ขณะนั้นไม่สามารถหาผู้แต่งเนื้อร้องได้ จึงต้องระงับการทำเพลง และไม่ทราบว่า  นักร้องรายนี้จะนำเพลงดังกล่าวไปขายต่อในภายหลัง

ขณะที่ จั้ก ชวิน ระบุว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ต้องการให้ นักร้องเวทีประกวด ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าไม่ได้เป็นผู้แต่งเพลงนี้ ส่วนในเรื่องคดีความมอบหมายให้ นาย ช.เอ ณ.บางช้าง ดำเนินคดี เพราะถือเป็นผู้ได้รับความเสียหายโดยตรงในคดีนี้

สำหรับเพลงปัจจุบันลิขสิทธิ์ เป็นของบริษัท แชนเดอเลียร์มิวสิก ซึ่งทางบริษัท มอบอำนาจให้ นาย ช.เอ ณ.บางช้าง เป็นผู้ดำเนินคดี ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ขณะที่ นาย ช.เอ จะดำเนินคดีเพิ่มในข้อหาฉ้อโกง และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตลอดจนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้น