SHARE

สร้างสรรค์ผลงานการเขียนคุณภาพมากมายหลายเล่ม จนผลงานการเขียนได้รับเลือกตีพิมพ์ในประเทศไต้หวันมาแล้ว สำหรับจิตเวชหนุ่มอย่าง “นายแพทย์พีรพล ภัทรนุธาพร” หรือ “คุณหมอก๊ก” กับผลงานการเขียนพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มล่าสุด “โลกหมุนรอบกลัว (How to Survive Horror and Stressful Life) จากสำนักพิมพ์ “GEEK BOOK” (กี๊ก บุ๊ก) ในเครือโมโน กรุ๊ป ที่ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับความกลัวของแต่ละคนผ่านมุมมองจิตเวช ซึ่ง คุณหมอก๊ก ได้แนะนำถึง 4 ตัวละครดังที่เข้าข่ายเกี่ยวกับโรคของความกลัว มาเล่าให้ฟัง

กลุ่มเด็กๆ ในภาพยนตร์เรื่อง IT

หากใครได้เคยชมภาพยนตร์เรื่อง IT คงจะเห็นกลุ่มเด็กๆ ที่มีความกลัวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ หมอก๊ก ก็ได้ชี้แจงว่า เด็กบางคนในกลุ่มก็เป็นโรค Phobia ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มโรควิตกกังวลชนิดหนึ่งเช่นกัน

โจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Dark Knight

หลายคนคงจะรู้จัก โจ๊กเกอร์ ซึ่ง หมอก๊ก ได้วิเคราะห์ว่าตัวละครโจ๊กเกอร์เป็น Anisocial Personality disorder หรือโรคบุคลิคภาพผิดปกติแบบต่อต้างสังคม ที่ใช้ความกลัวของประชาชนเป็นเครื่องมือสร้างความวุ่นวาย

คนกับสัตว์ประหลาด ในภาพยนตร์เรื่อง A Quiet Place

ความกลัวสร้างความก้าวร้าว ความกลัวเรื้อรังสร้างความสิ้นหวัง บรรยากาศของสังคมที่ปกคลุมด้วยความกลัว และความกลัวก็สามารถนำไปสู่ความกล้าหาญ

พี่น้อง ในภาพยนตร์เรื่อง Oculus

ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญที่ต่อให้ผีมีอยู่จริง แต่ปัญหาสุขภาพจิต (โรคจิตเวช) ที่ไม่ได้บำบัดก็สามารถทำให้มีอาการประสาทหลอนแล้วเกิดความกลัวจนไม่สามารถก้าวเดินต่อไปได้