Home มาเต็มกัญชา อย่าท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ

อย่าท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ

620
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

https://bit.ly/2WTPg8O คลิกอ่านเฟชบุ้ค

ตัวอย่างความไม่ประสีประสาข้อเจ้าหน้าที่ สสจ

นี่เป็นหนึ่งตัวอย่างไนอีกเป็น 100 ตัวอย่างที่เกิดปัญหาเช่นนี้

จากคนป่วย

วันที่ไปแจ้งครอบครอบกัญชาที่สสจ…….จังหวัดหนื่ง (19 พ.ค.)

เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งเนื่องจากมีแค่รูปถ่ายดอกกัญชาแต่ไม่มีของจริงมาแสดง เรียนถามอาจารย์หมอว่าควรทำอย่างไรดีครับ ควรไปหาซื้อของจริงมาแสดงหรือควรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าอย่างไรดีครับเค้าจึงจะรับแจ้ง (ป.ล.ผมไปลงทะเบียนออนไลน์ของคณะทำงานภายใต้สภากาชาดไว้แล้วครับ แต่อาจารย์หมอได้บอกไว้ว่าถ้าจะสมบูรณ์ต้องไปลงทะเบียนที่สสจ.ด้วย)

ผมได้ตอบไปว่า

ไม่รับแจ้ง=ผิด กม ให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรลงลายมือชื่อไว้ด้วย. เพื่อทำการฟ้องร้องในอนาคตอันใกล้ร่วมกับรายอื่นๆที่ประสบปัญหาอยู่ โดยเฉพาะถ้าทางเจ้าหน้าที่จะมาทำการจับกุมหรือริบกัญชา

ขอหนังสือไม่รับจดแจ้ง เป็นหลักฐาน

ถ้าจะทำร้ายคนป่วยก็แสดงตัวเป็นหลักเป็นฐานออกมาเลย

 

นักข่าวแก่ๆอย่างกระผม  นายฉลามสายเขียว  ก็มีความสุขเหมือนกันนะครับ เพราะคนเขียนหนังสือในสื่อก็ไม่ได้มีอะไรมากมายในวันหนึ่งๆ  นานทีเขียนหนังสือออกมาตรงเป้ะกับที่เราเขียน  ก็เป็นความรู้สึกแอบปลื้ม  แต่ผมไม่แอบ  ทุกทีที่เขียนแล้วตรงจะเอามาเขียนโม้

 

ผมได้เขียนมาแล้วหลายตอน กราบเรียนหลายท่าน ทั้งท่าน ผอ.ดาวน้อย แห่งโรงงานยาสูบ  ท่านประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ “ประพัฒน์  ปัญญาชาติรักษ์”  อย่าเพิ่งให้ชาวบ้านที่เป็นเครือข่ายของท่านปลูกกัญชานะครับ  เพราะตราบใดที่กัญชายังเป็นยาเสพติดในกฎหมายไทย  ท่านจะถูกฤทธิ์เดชของเจ้าหน้าที่รัฐไม่สิ้นสุด

 

อะไรก็ตามที่กฎหมายให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้ดุลพินิจยุ่งทั้งนั้น

 

อย่างเรื่องราวที่ คุณหมอ  “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา”  นำมาเขียนไว้ในเฟชบุ้คของท่าน  เรื่อง สสจ.จังหวัดหนึ่ง  ไม่ระบุสถานที่ ทำให้เดาไม่ออกว่าจังหวัดอะไร

 

สสจ.ไม่รับแจ้งครอบครองกัญชาที่ประชาชนผู้เจ็บป่วยไปยื่นขอ

 

ผมไม่โทษ สสจ.ท่านนี้หรอกครับ และผมก็เชื่อว่าเรื่องราวที่น่าหดหู่กว่านี้ยังมี และยังจะมีอีก  เพียงแต่ยังไม่ได้ถูกนำมาแฉในเครือข่าย โซเชียลเท่านั้น

 

ผมจึงเขียนย้ำในวันนี้อีกว่า  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  เป็นตัวปัญหาของกัญชาไทย

 

วันที่ 21 พ.ค.2562 นี้แล้ว  วันสุดท้ายที่กฎหมายเขียนไว้ให้ผู้ครอบครองกัญชาไปแจ้งได้ที่ อย.หรือไม่ก็ที่ สสจ.ในจังหวัดของตัวเอง

 

เจ้าหน้าที่รัฐเข้าใจกติกาของการให้แจ้งครอบครองกัญชาเพื่อนิรโทษกรรมตรงกันหรือไม่

 

ผมเชื่อว่าแต่ละคนเข่าใจไม่เหมือนกัน

 

ในระดับชาวบ้านเองก็ยังเข้าใจไม่เหมือนกัน  ผมเห็นในโซเชียลก็ยังมีการบอกเล่ากันอยู่ว่า ฉันไปยื่นครอบยครองกัญชามาแล้วนะ  ใครที่ยื่นครอบครองแล้วท่านให้ปบลูกกัญชาเองได้คนละ 2 ต้น เพื่อเอามาเป็นยารักษาตัวเอง

 

อย.ได้แถลงข่าวแล้วว่า  ไม่ใช่  ผู้ที่แจ้งครอบครองกัญชาแล้ว  เอกสารใบรับแจ้งที่ได้มา  ไม่ใช่ปลูกกัญชาเองได้  กระดาษใบนี้ไม่ใช่หนังสืออนุญาตให้ปลูกกัญชาเอง

 

แต่ผู้คนระดับชาวบ้านจะเข้าใจคำแถลงรึ  บางคนก็ไม่เข้าใจ  บางคนเข้าใจแต่ตะแบงว่าใบแจ้งครอบครองคือ ใบอนุญาตให้ปลูกกัญชาเองได้คนละ 2 ต้น

 

ผมเคยเขียนไว้ว่า ผมมั่นใจ พลเอกประยุทธ์จะใช้อำนาจพิเศษของท่านออกคำสั่งให้กัญชาออกจากกฎหมายยาเสพติดไทย  เพื่อให้ประชาชนไทยรอดพ้นจากอิทธิฤทธิ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

ผมเคยเขียนไว้แล้ว  กราบเรียนมหาเศรษฐีไทยที่เตรียมการอยู่จะทำธุรกิจกัญชาครบวงจรว่า “อย่า”  โปรดอย่าท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐไทยนะครับ  มันมีไม่กี่คนหรอกที่เป็นคนไม่ดี เจ้าหน้าที่รัฐไทยส่วนใหญ่เป็นคนดี  แต่คนไม่ดีแค่ 1 คนนั้นเข้าสามารถทำให้ท่านหมดเนื้อหมดตัวได้

 

ธุรกิจกัญชาไม่ใช่ลงทุนบาทสองบาท  จะต้องลงทุนด้วยเงินมหาศาล  แล้วมันจะมีเจ้าหน้าที่รัฐสารพัดหน่วย  ผลัดเปลี่ยนเวียนหน้ากันมาเยือนท่านถึงที่ มาขอดูใบอนุญาต  มาขอดู  เป็นต้นกัญชาหรือกัญชง  มาขอยึดน้ำมันกัญชาของท่านไปทั้งหมด  อ้างตรวจสอบว่าเป็น THC หรือเป็น CBD

 

CBD  ไม่ใช่สารที่เสพแล้วติด  แต่กฎหมายไทยปี 2522 เขียนเหมารวมไว้ CBD เป็นยาเสพติด

 

เจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยมากที่จะมาเยือนสถานที่ของท่านได้ตามกฎหมายยาเสพติด  กฎหมายฉบับนี้เปิดให้เจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยมาข่มเหงรังแกท่านได้

 

ใบอนุญาตที่ท่านได้จากหน่วยงานราชการหน่วยนี้  เจ้าหน้าที่รัฐหน่วยนงานอื่นมาถึง  จะไม่รับรู้ด้วย  จะอ้างว่า มันมีกฎหมาย  ตัวเขามีหน้าที่

 

เจ๊งครับ

 

ยังไงก็เจ๊ง

 

ธุรกิจใดก็ตาม  ภายใต้กฎหมายที่ไม่ชัดเจน  ดำเนินธุรกิจได้ยาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัญชา  เชื่อกันว่าคนจะแตกตื่นปลูกกัญชากันทั้งแผ่นดิน  และเวทนาชาวบ้านยิ่งนัก  ปลูกกัญชาที่บ้านตัวเอง 1 ต้น  จะถูกจับไปดำเนินคดี เข้าคุก

 

ผมมโนล่วงหน้าได้ชัด   จะมีคนป่วยที่ใช้กัญชาเป็นยารักษาตัวเองอยู่   เข้าขบวนเดินกับ อาจารย์เดชา  ศิริภัทร ในเช้าวันที่ 21 พ.ค.2562 จำนวนมาก

 

คนป่วยในขบวนเดิน 258 กิโลเมตตร จากวัดพิษณุโลกถึงที่ทำการมูลนิธิขวัญข้าวสุพรรณบุรี  ท่านพลเอกประยุทธ์มโนล่วงหน้าด้วยครับ  ยักแย่ยักยัน

 

มันจะน่าเวทนาขนาดไหน

 

ฉลามสายเขียว 

matemnews.com

18 พฤษภาคม 2562